Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cựu chiến binh Đoàn tàu không số TPHCM thăm lại chiến trường xưa

Đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh Đoàn tàu không số TP HCM chụp ảnh lưu niệm cùng chính quyền địa phương, học sinh tại bến Cồn Tàu, Trà Vinh

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 20 đến 25/9, đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh Đoàn tàu không số TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Đức, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đoàn tàu không số TPHCM làm trưởng đoàn, đã tổ chức hành trình ôn lại truyền thống tại các địa điểm chiến trường năm xưa.

Hành trình thăm lại chiến trường xưa của đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh Đoàn tàu không số TPHCM đi qua các địa phương: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Trà Vinh, Cà Mau. Đoàn đã đến thăm lại các di tích, địa điểm bến bãi là nơi tiếp nhận những chuyến hàng hóa, vũ khí trang bị và lực lượng vào tiếp tế cho chiến trường miền Nam giai đoạn 1961 – 1975.

Đây là chuyến đi mang nhiều ý nghĩa quan trọng, sâu sắc, đó là tâm nguyện của các hội viên cựu chiến binh Đoàn tàu không số được ấp ủ và muốn thực hiện vào đúng dịp kỷ niệm 60  năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển và thành lập Lữ đoàn 125 Hải quân (23/10/1961-23/10/2021) nhưng do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nên chuyến đi phải hoãn lại.

Trong hành trình, đoàn đã trao 200 phần quà (600.000 đồng/phần) đến các học sinh hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi trên các địa phương. Đồng thời, tham gia trồng cây lưu niệm tại Khu bảo tồn di tích lịch sử đường Hồ Chí Minh trên biển tại tỉnh Bến Tre.

Hành trình ý nghĩa của Hội Cựu chiến binh Đoàn tàu không số TPHCM nhằm tri ân đồng chí, đồng đội đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, đây là dịp để các hội viên hội cựu chiến binh Đoàn tàu không số gặp gỡ ôn lại kỷ niệm, truyền thống vẻ vang của tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo