Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cúp Quốc gia 2020: CLB TPHCM dừng bước ở vòng bán kết

Văn Quyết lập cú đúp giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng 5-1 trước CLB TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn)- Hai trận bán kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào tối 16/9 đã khép lại với phần thắng thuộc về các đại diện của Thủ đô. Qua đó, hai đội Hà Nội và Viettel sẽ gặp nhau ở trận tranh chung kết.

Ở trận bán kết 1 diễn ra trên sân Cẩm Phả, đội chủ nhà Than Quảng Ninh dù có phần kiểm soát bóng nhiều hơn ở hiệp đầu nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ của các cầu thủ Viettel. Sự bế tắc của đội chủ nhà đã phải trả giá khi nhận bàn thua đầu tiên vào đầu hiệp 2 từ pha đá phạt 11m của Bruno.

Những nỗ lực của đội Than Quảng Ninh được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Hai Long từ cú sút xa vào phút 87. Những tưởng trận đấu sẽ phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu thì vào phút bù giờ, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã ghi bàn thắng quý giá đem chiến thắng chung cuộc về cho đội nhà.

Trận bán kết 2 diễn ra trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Hà Nội và TPHCM nhận được nhiều mong chờ khi cả hai đang là ứng viên cho cuộc đua vô địch không chỉ ở Cúp Quốc gia mà còn cả V-League 2020. Ở đội hình CLB TPHCM vắng Huy Toàn và Công Phượng, nhưng sự xuất hiện của nhiều ngôi sao khác, nhất là 2 ngoại binh vừa được tăng cường ở giai đoạn 2. Trong khi đó đội chủ nhà cũng không có Rimario, Văn Hậu nhưng với dàn cầu thủ còn lại cũng đủ để khẳng định sức mạnh của các nhà đương kim vô địch trong lúc này.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Văn Quyết kịp ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Có bàn thắng mở tỷ số, CLB Hà Nội thi đấu thoải mái hơn khi bước vào hiệp 2, trong khi đó đội khách chỉ còn con đường đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Lần lượt Thành Chung, Văn Thuận, Quang Hải và Văn Quyết tiếp tục ghi bàn để giúp đội chủ nhà giành chiến thắng cách biệt 5-1.

Thắng chung cuộc với tỷ số 5-1, CLB Hà Nội vào tranh chung kết cùng Viettel vào ngày 20-9 tới đây, trong khi hai đội TPHCM và Than Quảng Ninh cùng nhận Huy chương đồng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo