Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cùng cam kết thực hiện “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tham gia sự kiện đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/9, tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Sự kiện đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” và Lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024”. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cùng lãnh đạo các bộ, ngành, thành phố Hà Nội, các tổ chức ngoại giao, văn nghệ sĩ tham dự. Đặc biệt, sự kiện có sự tham dự của 3.000 học sinh lớp 1 năm học 2019-2020, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đông đảo người dân thành phố Hà Nội.

Thông qua hoạt động này nhằm thúc đẩy, nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện tại Thủ đô Hà Nội và tất cả các địa phương trong cả nước, nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020 trên 80% trẻ em được đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện như đã đặt ra trong Chỉ thị 04/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời tạo thành thói quen một đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện trong toàn dân. Sự kiện lấy hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là động lực chung cho toàn xã hội thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Cũng tại sự kiện này đã diễn ra Lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024” giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là định hướng quan trọng cho công tác giáo dục ATGT thời gian tới với các nội dung cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị; xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường; phổ biến kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT trong học sinh, sinh viên và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên. Đây cũng là cơ sở để các sơ sở giáo dục triển khai các hoạt động trong Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường do Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động trong cả nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các đại biểu đội mũ bảo hiểm cho trẻ em Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các đại biểu đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia mong muốn các học sinh trên cả nước tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng cho mình những giá trị văn hóa giao thông an toàn làm hành trang cùng các cháu đi đến tương lai. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát động và kêu gọi các bậc ông, bà, cha mẹ, tất cả mọi người cùng cam kết thực hiện “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Năm học 2018-2019, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Công ty Honda Việt Nam đã triển khai thực hiện Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Năm học 2019 - 2020, vào ngày khai giảng 5/9, toàn thể hơn 1,96 triệu học sinh lớp 1 trong cả nước được đón nhận những chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn từ chương trình. Tại buổi lễ, 3.000 học sinh lớp 1 đã được các đồng chí lãnh đạo, các bậc cha mẹ đồng loạt trao và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Ngoài ra, tại buổi lễ còn diễn ra chương trình đi bộ đồng hành quanh hồ Hoàn Kiếm và hoạt động ký cam kết đội mũ bảo hiểm, các hoạt động đồng hành nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm và quan tâm đội mũ bảo hiểm cho con em mình cũng sẽ được triển khai rộng khắp các tỉnh thành.

Vân Thanh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo