Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 7 đề nghị cần công khai nội dung thực hiện một số dự án để người dân được biết

Đại biểu Nguyễn Minh Hoàng giải đáp một số ý kiến của cử tri ngay tại hội trường

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 7/10, Tổ đại biểu Quốc hội khoá XIV – đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 7 trước kỳ họp Quốc hội lần thứ VIII. Tổ Đại biểu Quốc hội gồm các đại biểu: Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy Quân khu 7.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Minh Hoàng đã thông tin đến cử tri Quận 7 một số nội dung được thông qua tại kỳ họp Quốc hội lần VIII, khoá XIV dự kiến được diễn ra trong khoảng 23 ngày, khai mạc vào ngày 21/10/2019. Trong đó, Quốc hội dành 12 ngày cho công tác lập pháp; xem xét, thông qua 10 dự án luật và cho ý kiến 8 dự án luật.

Ở phần chất vấn và phát biểu ý kiến, có 6 lượt ý kiến phát biểu của cử tri. Trong đó có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng cho Thành phố Hồ Chí Minh. Cử tri Võ Duy Quang (phường Tân Kiểng) nêu ý kiến về việc triển khai thực hiện một số dự án trọng điểm của Thành phố còn quá chậm như dự án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất; tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên... Cử tri này đề xuất Chính phủ cần hỗ trợ TPHCM giải ngân vốn trong thời gian sớm nhất, cắt giảm bớt một số thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho TPHCM giải ngân vốn thực hiện dự án.

Về tình hình thiên tai tại một số tỉnh miền Trung, miền Bắc và tình hình sạt lở tại Đồng bằng sông Cửu Long, cử tri Võ Duy Quang đề xuất Quốc hội đưa ra thảo luận các giải pháp bảo vệ rừng, nghiêm trị các hành vi phá hoại rừng; nhân rộng diện tích trồng rừng, đặc biệt là rừng nguyên sinh; ứng dụng khoa học kỹ thuật để dự trữ nước tưới tiêu cho mùa khô. Bên cạnh đó, cần giải ngân một phần vốn và kêu gọi xã hội hóa để giúp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long khắc phục tình trạng sạt lở.  

Cử tri Nguyễn Văn Phúc (phường Tân Quy) quan ngại về những động thái có ý đồ bành trướng trên biển Đông của Trung Quốc trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở bãi Tư Chính. Một số vấn đề khác được cử tri quan tâm: kiến nghị xem xét sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thành lập Ban Quản trị chung cư trong Thông tư 02 của Bộ Xây dựng về quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư; phản ánh việc giải tỏa, đền bù ở dự án Kênh Tẻ thỏa đáng; công khai nội dung thực hiện của một số dự án để người dân được biết…     

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Minh Hoàng đã giải đáp một số nội dung cử tri đưa ra; đồng thời ghi nhận những kiến nghị để trình bày trước Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Về phía UBND Quận 7, Phó Chủ tịch UBND Quận 7 Đào Gia Vượng đã lần lượt giải đáp cho người dân những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của quận. Đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn có liên quan tiếp thu và khẩn trương khảo sát, giải quyết các ý kiến của cử tri để báo cáo UBND quận trong thời gian sớm nhất.

Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo