Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Cụ thể hóa các dự án hợp tác giữa TPHCM và Phần Lan

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Đại sứ Kari Kahiluoto.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 17/12, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Kari Kahiluoto nhân dịp đến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chúc mừng Phần Lan có tân Thủ tướng Sanna Marin, sẽ tiếp tục đưa Phần Lan gặt hái những thành tựu phát triển mới. Cám ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của Đại sứ Kari Kahiluoto và Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam cho chuyến thăm Phần Lan của lãnh đạo TPHCM vào tháng 9 vừa qua đạt nhiều kết quả quan trọng cho quan hệ hai bên, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết sau chuyến đi, TP đã làm việc với các sở ngành nhằm hiện thực hóa những điều thu hoạch được, đặc biệt là ở các lĩnh vực: đổi mới giáo dục, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, chuyển rác thải thành năng lượng, công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo)... TP cũng cam kết tiếp tục tạo điều kiện cho các công ty Phần Lan có thế mạnh ở lĩnh vực xử lý rác thải đến TP tìm hiểu thực địa và có kế hoạch hợp tác.

Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Kari Kahiluoto khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Phần Lan với TPHCM, nơi có nhiều công ty Phần Lan hoạt động và nhiều công dân Phần Lan đang sinh sống và làm việc. Thời gian tới, với việc TP tăng cường các dự án đầu tư và việc làm ở lĩnh vực công nghệ, cùng cam kết của Phần Lan trong việc ủng hộ phê chuẩn sớm Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU, tin tưởng rằng sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Phần Lan - Việt Nam nói chung và Phần Lan - TPHCM nói riêng.

Đại sứ Phần Lan Kari Kahiluoto cũng cho biết, trong năm 2020, Phần Lan sẽ nỗ lực quan tâm đầu tư, hợp tác với TP nhiều hơn ở các lĩnh vực: giáo dục (thúc đẩy cả giáo dục dạy nghề), công nghệ thông tin viễn thông và số hoá, công nghệ thông tin hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, phát triển hạ tầng (dự án metro, nâng cấp sân bay), kế hoạch triển khai tổng thể xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh, quản lý và xử lý chất thải, biến chất thải thành năng lượng...; cũng như tăng cường kết nối giữa các địa phương Phần Lan với TPHCM.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo