Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Ý thức người dân trong việc chấp hành không xả rác ra đường vẫn chưa cao

Đoàn giám sát kiểm tra rác tại tuyến đường xã Tân Thạnh Đông

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/9, Đoàn giám sát Huyện ủy Củ Chi do Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Nguyễn Văn Đun, làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về việc thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện “Cuộc vận động người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước” tại xã Tân Thạnh Đông và Trung An.

Báo cáo với đoàn giám sát, đại diện xã Tân Thạnh Đông cho biết, đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động và tổ chức đối thoại với người dân về việc thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy. Xã đã phát 12.000 tờ bướm tuyên truyền về môi trường, ra quân 1.482 lượt hoạt động ra quân ngày chủ nhật xanh, “15 phút vì Thành phố văn minh, sạch đẹp”; vận động hộ gia đình trang bị lắp đặt 1.010 thùng đựng rác có nắp đậy; tổ chức trồng 1.600 cây xanh dọc hai bên đường; 100% hộ dân và cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ đăng ký thu gom rác.

Còn tại xã Trung An, thực hiện Chỉ thị 19, xã đã tập trung vận động đảng viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn thực hiện. Qua đó, 14 chi bộ đăng ký thực hiện các công trình, phần việc cụ thể; người dân trên địa bàn xã đã tự trang bị 2.015 thùng rác; thành lập tổ xung kích kiểm tra xử phạt về bảo vệ môi trường, qua đó xử phạt 3 trường hợp về hành vi vứt rác bừa bãi; xử lý xóa 2 điểm đen về rác thải trên các tuyến đường.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trình bày về các mô hình hay, những hạn chế, khó khăn trong việc thực hiện Chỉ thị 19. Trong đó, ý thức người dân trong việc chấp hành không xả rác ra đường vẫn chưa cao; các đơn vị thu gom rác dân lập chưa chuyển đổi phương tiện gây khó khăn trong việc phân loại rác tại nguồn…

Đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế tại các tuyến đường, các điểm công cộng, trường học, trạm y tế về thực hiện không xả rác ra đường, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo