Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền về phòng chống HIV/AIDS

Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Thị Thanh Hiền phát biểu tại buổi mít tinh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/12, UBND huyện Củ Chi tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019 và ngày thế giới phòng chống AIDS (ngày 1 tháng 12) trên địa bàn huyện với khẩu hiệu “Cộng đồng chung tay kết thúc ngay dịch AIDS”. Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền đã đến dự.

Tại huyện Củ Chi từ trường hợp nhiễm HIV đầu tiên vào tháng 12/1994, đến nay toàn huyện đã có 1.837 người nhiễm HIV. Huyện đang quản lý và điều trị ARV là 1.226 người. Nhóm đối tượng có nguy cơ cao vẫn là người tiêm chích ma túy, mại dâm nam, có quan hệ đồng giới. Trong năm 2019, công tác truyền thông phòng, chống HIV/AIDS đã được triển khai thực hiện tại 21 xã, thị trấn với 63 buổi tuyên truyền với gần 2.900 người tham dự. Trong năm 2019, cơ quan y tế đã thực hiện tư vấn xét nghiệm trong cộng đồng cho 3.525 người, qua đó phát hiện 108 ca dương tính HIV/AIDS.

Tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền kêu gọi toàn thể nhân dân, các đoàn viên, thanh niên, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và tổ chức chính trị xã hội hướng dẫn và thực hiện các cam kết hành động phòng chống HIV/AIDS; tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền về phòng chống HIV/AIDS; đẩy mạnh xã hội hóa công tác phòng chống HIV/AIDS.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền cũng đề nghị cần phát huy truyền thống tương thân tương ái, chăm sóc, giúp đỡ của cộng đồng đối với những người nhiễm HIV, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thái độ và hành vi cho mọi người nhằm xóa bỏ kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Riêng những người đã nhiễm HIV cần tự mình vươn lên, tích cực hòa nhập cộng đồng, dũng cảm vượt qua các trở ngại về tâm lý, sự kỳ thị để trở thành người có ích cho xã hội, phòng tránh lây nhiễm HIV cho những người xung quanh.

Thúy An

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo