Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Nỗ lực thay đổi diện mạo địa phương, nâng cao chất lượng sống của người dân

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/10, Huyện ủy Củ Chi tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề giữa Thường trực Huyện ủy với Thường trực Đảng ủy xã-thị trấn về tình hình thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU và công tác chuẩn bị cho đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ xã, thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo đề dẫn, việc thực hiện Chỉ thị 19 về vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch đã tạo bước chuyển biến tích cực từ nhận thức của người dân đến những việc làm cụ thể. Cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng duy trì thực hiện thường xuyên phong trào “Ngày chủ nhật xanh”; đẩy mạnh tuyên truyền vận động kết hợp với kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến môi trường. Ngoài việc Huyện lắp đặt 18.461 thùng rác nơi công cộng thì người dân tự trang bị 14.651 thùng nhựa chứa rác. Huyện cũng đã thành lập đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin phản ánh về môi trường. Nhiều điểm đen về rác đã xử lý. Huyện ngày càng có nhiều tuyến đường không rác, xanh-sạch-đẹp, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 19, Huyện ủy chỉ đạo các xã, thị trấn  tiếp tục nhân rộng mô hình lắp đặt camera, xử lý vi phạm, nhất là xử lý những hình ảnh do người dân cung cấp; nhân rộng mô hình ấp, khu phố không rác, tuyến đường không rác, xanh-sạch-đẹp. Định kỳ hàng tuần vận động các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình cùng thực hiện các phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “15 phút vì thành phố văn minh-sạch đẹp”

Về công tác chuẩn bị Đại hội, huyện đã thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội đảng bộ huyện có nội dung, lộ trình thực hiện cụ thể, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu và tiến độ công việc. Các Đảng bộ xã, thị trấn đã có sự chủ động trong công tác chuẩn bị từ phương án nhân sự đến xây dựng báo cáo chính trị. Ngoài ra, các xã, thị trấn còn đăng ký thực hiện các công trình phúc lợi chào mừng Đại hội gắn với việc phục vụ thiết thực đời sống nhân dân, góp phần thay đổi diện mạo địa phương.

Thời gian tới, Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy đảng khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị từ khâu nhân sự, tổ chức phục vụ Đại hội; đặc biệt, việc xây dựng văn kiện chính trị phải phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm đáng giá đúng thực chất và đề ra giải pháp thực hiện nhiệm kỳ tới có chất lượng.

Kiều Ngân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo