Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Hoài Phú tặng giấy khen cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/4, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (NVQS) huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an năm 2021.

Ngay từ đầu năm 2020, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện Củ Chi đã quán triệt đầy đủ các văn bản của các cấp về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công an cho các xã, thị trấn. Nhờ đó, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công an năm 2021 được tổ chức thực hiện chặt chẽ, bảo đảm đúng trình tự, nguyên tắc theo quy định, từ khâu xét duyệt, tổ chức khám tuyển, quản lý quân số. Chất lượng khám tuyển được duy trì tương đương các năm trước đây. Lễ giao quân được huyện tổ chức trang trọng và đảm bảo phòng dịch tốt.

Trong tổng số gần 300 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an năm nay, có 163 thanh niên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe gọi nhập ngũ loại 1, loại 2 được quy định theo Thông tư số 36 của Liên Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng. Có 83 người có trình độ từ trung cấp đến đại học; 6 thanh niên là đảng viên. Công tác hậu phương quân đội được quan tâm, với số tiền chăm lo cho mỗi thanh niên trung bình là 5,5 triệu đồng.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện nhấn mạnh, để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 của huyện Củ Chi đạt kết quả cao hơn, thì ngay từ lúc này, Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn phải tập trung kiện toàn, phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng thành viên để mỗi thành viên tích cực tham gia ngay từ đầu vào các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Bên cạnh đó, cần nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ, xem xét để nâng cao chất lượng về sức khỏe, trình độ chính trị cho thanh niên.

Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 46 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc và 15 hộ gia đình thanh niên tiêu biểu trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo