Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Công tác dân vận góp phần gắn kết, củng cố niềm tin giữa Đảng với dân

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại buổi khảo sát.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/3, đoàn cán bộ Ban Dân vận Thành ủy TPHCM do đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi buổi khảo sát về thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quyết định số 489-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị tại huyện Củ Chi. Tiếp đoàn có đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi. 

Nhận thức tầm quan trọng của công tác dân vận theo quan điểm của Đảng, qua 10 năm triển khai thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW ngày 25 tháng 2 năm 2010 của Bộ Chính trị, Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy huyện Củ Chi ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết, chuyên đề về công tác vận động quần chúng, củng cố kiện toàn và đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

Qua thực hiện, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội nhận thức rõ công tác dân vận là của cả hệ thống chính trị. Vai trò tham mưu và phối hợp hoạt động của Ban Dân vận, Mặt trận, các đoàn thể trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ngày càng chủ động và có hiệu quả. Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào quần chúng cách mạng ở cơ sở được đẩy mạnh đi vào chiều sâu. Việc thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn cũng được quan tâm thực hiện, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh. 

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có trách nhiệm thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng, các chương trình phối hợp giữa ban dân vận các ngành, các cấp, cơ quan có liên quan ngày càng thiết thực đi vào chiều sâu có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Nhiều mô hình điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được xây dựng và nhân rộng, lan tỏa những mô hình hay, cách làm hiệu quả trên các lĩnh vực, thiết thực chăm lo đời sống người dân, gắn kết, củng cố niềm tin giữa Đảng với dân...

Phát biểu kết luận tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM nhấn mạnh: Hệ thống chính trị huyện Củ Chi thực hiện công tác dân vận khá toàn diện, phát huy được sức mạnh của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Điểm hay ở Củ Chi là từ hệ thống chính trị đến Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đều bám sát, gắn với công tác xây dựng nông thôn mới của địa phương. Qua đó huyện đã làm tốt công tác giảm nghèo, công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân. Phong trào thi đua của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cũng mang nét riêng thể hiện chức năng, vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, củng cố niềm tin, gắn kết giữa Đảng với dân.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo