Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Công bố điểm sàn đại học sư phạm, y dược

Thí sinh dự thi năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/7, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 (ĐHSP, CĐSP, TCSP) và khối ngành sức khỏe của Bộ GD-ĐT đã họp, thảo luận phương án xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐHSP, CĐSP, TCSP hệ chính quy năm 2019.

Sau khi nghe Vụ Giáo dục Đại học, thường trực Hội đồng báo cáo kết quả phân tích điểm của Kỳ thi THPT quốc gia và ý kiến thảo luận của các thành viên tham dự, Hội đồng kết luận ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi THPT quốc gia để tuyển sinh ĐHSP, CĐSP, TCSP là mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của thí sinh thi THPT quốc gia ở khu vực 3 đối với mỗi tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi. Cơ sở xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào để tuyển sinh ĐHSP, CĐSP, TCSP bao gồm: kết quả thi của thí sinh và yêu cầu về chất luợng đối với nguồn tuyển; chỉ tiêu tuyển sinh ĐHSP, CĐSP, TCSP hệ chính quy năm 2019; chính sách ưu tiên theo đối tượng và khu vực tuyển sinh.

Trên cơ sở đó, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào áp dụng đối với mỗi trình độ ĐHSP, CĐSP, TCSP. Cụ thể, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với trình độ ĐHSP là 18 điểm, áp dụng cho tất cả các tổ hợp xét tuyển. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với trình độ CĐSP là 16 điểm, áp dụng cho tất cả các tổ hợp xét tuyển. Ngưởng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với trình độ TCSP là 14 điểm, áp dụng cho tất cả các tổ hợp xét tuyển.

Chiều cùng ngày, Hội đồng điểm sàn khối ngành sức khỏe đã họp và công bố điểm sàn xét tuyển trình độ đại học đối với khối ngành sức khỏe năm 2019 có cấp chứng chỉ hành nghề. Theo đó, điểm sàn nhóm 1 cụ thể là: ngành Y khoa: 21 điểm; ngành Răng Hàm mặt: 21 điểm; ngành Y học cổ truyền: 20 điểm; ngành Dược: 20 điểm. Điểm sàn này áp dụng cho tất cả các tổ hợp xét tuyển. Tất cả các ngành nhóm 2  (Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng) có điểm chuẩn là 18 điểm, áp dụng cho tất cả các tổ hợp xét tuyển.

Bộ GD-ĐT lưu ý, các trường tuyển sinh ngành đào tạo giáo viên; các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng - Hàm - Mặt, Dược học, Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng phải công khai mức điểm nhận đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đối với các tổ hợp xét tuyển khác nhau sau khi có kết quả thi THPT quốc gia và phù hợp với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định và các điều kiện khác không trái với Quy chế tuyển sinh. Trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT các trường không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh ĐKXT vào trường.

Bộ GD-ĐT quy định, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong 2 phương thức trực tuyến hoặc bằng phiếu ĐKXT. Có 2 cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, một là điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Hai là điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Bộ GD-ĐT nêu rõ, điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót.

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là từ ngày 22 đến 29/7. Thời gian điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký là từ 22 đến 31/7. Sau khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cả nước sẽ nhận kết quả xét tuyển muộn nhất vào 17 giờ ngày 9/8. Nếu chưa trúng tuyển, thí sinh còn một cơ hội nữa là tham gia xét tuyển bổ sung vào đợt cuối cùng từ ngày 28/8.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo