Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cô Ba Sài Gòn đến Liên hoan phim Quốc tế Busan 2017

Cảnh trong phim Cô Ba Sài Gòn. (Nguồn: http://www.biff.kr)

(Thanhuytphcm.vn) - Sau Tấm Cám - Chuyện chưa kể, trong vai trò nhà sản xuất, Ngô Thanh Vân tiếp tục mang bộ phim Cô Ba Sài Gòn đến Liên hoan phim Quốc tế Busan 2017 - BIFF (lần thứ 22), một trong những liên hoan phim quốc tế uy tín và có quy mô lớn nhất Châu Á, sẽ diễn ra tại TP Busan - Hàn Quốc từ ngày 12 đến 21/10.

Cô Ba Sài Gòn (đạo diễn Trần Bửu Lộc - Kay Nguyễn) với tựa tiếng Anh là The Tailor, có sự góp mặt của các diễn viên: NSND Hồng Vân, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc…, sẽ được trình chiếu ở hạng mục “A window on Asian cinema” (Cửa sổ điện ảnh Châu Á) - hạng mục dành cho những tác phẩm mới đại diện cho các xu thế của điện ảnh Châu Á với 55 phim tham gia. Đây cũng là đợt công chiếu đầu tiên của bộ phim trước khi trở về ra mắt khán giả trong nước vào ngày 10/11. Cô Ba Sài Gòn kể câu chuyện thăng trầm của một tiệm may áo dài truyền thống thông qua số phận của nhân vật chính Như Ý (nữ diễn viên trẻ Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai) và những con người gắn bó với tiệm may. Năm 2016, Tấm Cám - Chuyện chưa kể cũng đã xuất hiện tại BIFF và mang lại giải thưởng “Ngôi sao mới” cho diễn viên Isaac trong vai Thái tử.

BIFF 2017 có sự tham gia của 298 bộ phim từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có 100 phim được công chiếu lần đầu. Năm nay, cả hai bộ phim được chọn chiếu khai mạc và bế mạc BIFF 2017 là Glass Garden (Hàn Quốc) và Love Education (Đài Loan – Trung Quốc) đều là phim của các đạo diễn nữ là Shin Suwon và Sylvia Chang. Có thể nói BIFF 2017 thể hiện xu hướng nữ quyền khá rõ khi các bộ phim được chọn đa phần đều đến từ các nhà làm phim nữ, đặc biệt là khu vực Châu Á.

Ngoài ra, thu hút sự quan tâm của khán giả quốc tế còn có chương trình “Special programs in focus” giới thiệu phong cách làm phim của đạo diễn người Nhật Suzuki Seijun với 7 bộ phim chọn lọc: Tokyo drifter, Branded to kill, Kagero-za, Yumeji, Gate of flesh, Zigeunerweisen, Pistol opera.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo