Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

CLB TPHCM bị loại từ vòng 1 Cúp Quốc gia 2023

Hoàng Vũ Samson ghi bàn mở tỷ số, nhưng CLB TPHCM vẫn bị loại sau đó trên loạt sút luân lưu 11m. (Ảnh: Dũng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ, sân cỏ trong nước sôi động trở lại vào ngày 31/3 với các trận đấu sớm của vòng 1 Cúp Quốc gia 2023. Ở 3 trận đầu tiên, niềm vui không trọn vẹn với các đội chủ nhà khi chỉ có Phù Đổng và Long An hưởng trọn niềm vui, trong khi CLB TPHCM đã để thua Bà Rịa Vũng Tàu ngay trên sân Thống Nhất.

Vòng đầu tiên của Cúp Quốc gia cũng nhằm giúp các đội rà soát lại lực lượng, với các đội đang dự V-League thì hâm nóng lại đôi chân các cầu thủ trước khi mùa giải trở lại vào tuần sau. Còn với các đội hạng Nhất thì cũng mang tính khởi động khi giải hạng Nhất 2023 sẽ khởi tranh cũng vào tuần sau.

Theo điều lệ giải, CLB TPHCM không được sử dụng cầu thủ nước ngoài do đối thủ của họ là đội hạng Nhất (giải này vốn không cho đăng ký ngoại binh). Thế nên, mọi hy vọng đều được HLV Vũ Tiến Thành trông cậy vào cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson. Trận đấu khởi đi với thế trận cân bằng. Phút 27, CLB TPHCM mở tỷ số 1-0 nhờ vào pha lập công của Hoàng Vũ Samson.

Đáng khen khi các cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu không bị rối loạn đội hình sau bàn thua sớm. Họ bình tĩnh, kiên trì kiểm soát bóng và tổ chức tấn công dồn dập về phía khung thành đội chủ nhà TPHCM. Cuối hiệp 1, Trung Thành bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội khách khi sút hỏng quả đá phạt 11m. Sang hiệp 2, Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục thi đấu lấn lướt. Đến phút 79, những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp với bàn gỡ hòa 1-1 của Trung Thành.

Hòa 1-1 sau giờ đấu chính, hai đội bước vào thi đấu luân lưu 11m và Bà Rịa Vũng Tàu đã nhanh chóng giành chiến thắng 3-0 sau 3 lượt sút đầu tiên. Ở hai trận còn lại, Phù Đổng vượt qua Hòa Bình và Long An thắng Bình Phước với cùng tỷ số 1-0. Trong hai ngày 1 và 2/4, vòng 1 Cúp Quốc gia 2023 sẽ tiếp tục diễn ra 6 trận còn lại.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo