Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào thành phố mang tên Bác”

Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 44 năm TP mang tên Bác. (Ảnh: Quốc Thanh)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 2/7, tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào thành phố mang tên Bác” kỷ niệm 44 năm Ngày TP Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 – 2/7/2020), cũng là chương trình bế mạc chuỗi sự kiện văn hóa - thể thao chào mừng 44 năm TP mang tên Bác, diễn ra từ 27/6 đã thu hút hơn 45.000 lượt khách.

Đến dự và thưởng thức chương trình cùng đông đảo người dân TP có các đồng chí lãnh đạo: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức; Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương.

Chương trình nghệ thuật “Tự hào Thành phố mang tên Bác” khắc họa hành trình đổi mới và phát triển của TP bằng ngôn ngữ của vũ điệu và nhạc họa như đưa người xem song hành cùng hành trình ấy bằng ký ức, hoài niệm và cả những giấc mơ.

Trích đoạn kịch “Hoa mướp vàng” về lực lượng Thanh niên xung phong đóng góp nhiều cho sự phát triển TP từ những ngày đầu đất nước thống nhất Trích đoạn kịch “Hoa mướp vàng” về lực lượng Thanh niên xung phong đóng góp nhiều cho sự phát triển TP từ những ngày đầu đất nước thống nhất

Chương trình được chia thành 3 chương: “Có một thời như thế”, “Thành phố đón bình minh” và “Khát vọng thành phố trẻ”. Qua các ca khúc Dòng sông hát, Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người, Tình ca tuổi trẻ, Bài ca tạm biệt, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Một đời người một rừng cây…, bức tranh TP mở ra với bối cảnh đất nước sau ngày thống nhất và sự kiện ngày 2/7/1976, Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất quyết định đổi tên nước thành Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời đổi tên TP Sài Gòn - Gia Định thành TP Hồ Chí Minh; bước vào công cuộc xây dựng, tái kiến thiết đất nước giai đoạn 1976 – 1986. Thành phố Sài Gòn - Gia Định vinh dự được mang tên của Bác - TP Hồ Chí Minh “để tượng trưng cho sự chiến đấu, sự hy sinh và cương quyết trở về với Tổ quốc của đồng bào Nam Bộ”. Và đã có một thời như thế khi hơn một vạn thanh niên TP không ngại gian khó, háo hức đăng ký lên đường đến những nơi hoang vu, bom cày đạn xới để khai hoang phục hóa để lại những cái tên mãi in sâu vào ký ức của một thế hệ thanh niên xung phong như: nông trường Phạm Văn Hai - Lê Minh Xuân - Phạm Văn Cội - Xuân Thới Sơn... Và cũng đã có một thời như thế, khi hòa bình thống nhất chưa được bao lâu, tiếng súng lại vang lên trên các nẻo đường biên giới của Tổ quốc, lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM lại xung phong lên đường ra mặt trận vừa làm nhiệm vụ hậu cần, công binh, chuyển đạn, tải thương vừa cùng với bộ đội chủ lực trực tiếp chiến đấu, bảo vệ biên cương.

Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 44 năm TP mang tên Bác. (Ảnh: Quốc Thanh) Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 44 năm TP mang tên Bác. (Ảnh: Quốc Thanh)

Các chương “Thành phố đón bình minh” và “Khát vọng thành phố trẻ” qua các ca khúc mang đầy nhựa sống, như: Hồ Chí Minh thành phố tôi yêu, Sức trẻ thành phố, Thành phố trẻ, Hãy vươn cao hơn… như dẫn lại chặng đường phát triển của TP vượt qua thác ghềnh, mang theo phù sa màu mỡ về bồi đắp bờ bãi làm nên vùng đất tốt tươi. Trải qua mấy trăm năm thăng trầm lịch sử, TPHCM luôn là nơi hội tụ tinh hoa và tài năng. Sự đa dạng về về văn hóa và những con người nhiệt huyết, hăng say, sẵn sàng cống hiến cùng hội tụ chung tay cùng xây dựng TP đưa TPHCM phát triển bền vững, tiến tới hội nhập sâu rộng trong khu vực và vươn ra tầm thế giới.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của: NSND Tạ Minh Tâm,  NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Ngọc Đợi,  NSƯT Hạnh Thúy, nghệ sĩ Hữu Nghĩa, các ca sĩ Cẩm Vân, Hiền Thục, Trọng Hiếu, Ái Phương, Võ Hạ Trâm, Thế Vỹ, Phạm Trang, Duyên Huyền, Đào Mác, Thanh Nguyên, Thanh Sử, Dương Quốc Hưng, Lưu Hiền Trinh, nhóm MTV, nhóm Thế hệ trẻ...

Ngọc Tuyết - Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo