Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trao tặng kinh phí hỗ trợ chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch Covid-19

Ban tổ chức trao phần hỗ trợ chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều tối 23/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ trao tặng kinh phí chăm sóc và nuôi dưỡng 62 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Thông tin về chương trình, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Trần Thị Phương Hoa cho biết, chương trình “Mẹ đỡ đầu” là chương trình được thực hiện theo chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 để các em có thêm điều kiện để tiếp tục thực hiện ước mơ, phấn đấu rèn luyện để trở thành người sống có lý tưởng và có ích cho xã hội.

Tại TPHCM với những đặc thù riêng của địa phương, Hội LHPN đã cụ thể hóa các nội dung với Chương trình “Vòng tay yêu thương” nhằm tăng cường sự kết nối, vận động các nguồn lực xã hội từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để hỗ trợ chăm sóc trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

Qua 1 năm triển khai thực hiện chương trình, Hội LHPN đã kết nối nhiều đơn vị, tổ chức, mạnh thường quân tham gia nhận đỡ đầu, chăm sóc, hỗ trợ trẻ mồ côi. Đến nay, đã có hơn 2.206 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 được nhận hỗ trợ từ chương trình (chiếm 90,8% trên tổng số trẻ mồ côi tại TPHCM) với tổng kinh phí hơn 31,2 tỷ đồng. Chương trình còn trao tặng phương tiện học tập, chương trình sữa thay thế cho trẻ dưới 36 tháng tuổi, quần áo trẻ sơ sinh,… với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Tại chương trình, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã kết nối với Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) hỗ trợ chăm lo cho 42 trẻ trên địa bàn TP với tổng kinh phí 840 triệu đồng và sự hỗ trợ của Hội Cựu chiến binh Mỹ vì hòa bình - Phân hiệu 160 chăm lo cho 20 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 với tổng kinh phí 40 triệu đồng.

Ban tổ chức hy vọng sự hỗ trợ thiết thực từ các đơn vị, tổ chức sẽ bù đắp tình thương cho các em, hỗ trợ phần nào điều kiện vật chất và tinh thần, giúp chăm sóc sức khỏe, việc học hành của các em. Mong các em sớm vượt qua nỗi đau và cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo