Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chuỗi hoạt động Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Các bác sĩ khám bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/4, Thành đoàn TPHCM phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố và các cơ sở Đoàn Sở Y tế, các trường đại học có đào tạo ngành y tế tổ chức chuỗi hoạt động Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại Trường THPT Quang Trung huyện Củ Chi.

Đến dự có đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Phó Ban Tổ chức Thành Đoàn cùng 300 đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn huyện Củ Chi.

Các đội hình tình nguyện đã ra quân thực hiện các hoạt động ý nghĩa như: Đoàn y, bác sĩ các Bệnh viện Chợ Rẫy, Đoàn Trường Đại học Y Dược Thành phố đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 lượt người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức Talk show “Tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tâm thần và các gian hàng tư vấn chuyên sâu về sức khỏe.

Dịp này, Đoàn Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn đã trao tặng 20 tủ thuốc cho chi đoàn các ấp của xã Phước Thạnh, xã Thái Mỹ và Đoàn Trường THPT Quang Trung.

Được biết đây là hoạt động đẩy mạnh cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu” lan tỏa hình ảnh người thầy thuốc trẻ, giỏi, tâm huyết và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và kỷ niệm 45 Năm ngày Thành phố mang tên Bác.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo