Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chung tay bảo vệ vững chắc biên giới, biển đảo quê hương

Các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh chung tay xây dựng huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi sạch, đẹp.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/9, Thành đoàn TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Tuổi trẻ TPHCM vì biên giới biển đảo” giai đoạn 2013 – 2017 và biểu dương, khen thưởng các đơn vị có thành tích tiêu biểu trong quá trình thực hiện chương trình.

Báo cáo kết quả đã thực hiện được trong chương trình, Phó Trưởng ban Mặt trận - An ninh quốc phòng - Địa bàn dân cư Thành đoàn TPHCM Hồ Tấn Đạt cho biết,  trong 5 năm qua các hoạt động hướng về biên giới, biển đảo của tuổi trẻ TP đã trở thành những nội dung, hoạt động thường xuyên được Thành đoàn quan tâm, đầu tư và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo thanh thiếu nhi TP. Trong đó công tác tuyên tuyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về tình cảm, trách nhiệm đối với việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc được quan tâm, đầu tư với nhiều giải pháp đa dạng, phong phú, như: tổ chức sinh hoạt chuyên đề, các diễn đàn, hội nghị thông tin tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển đảo, thực hiện các sản phẩm tuyên truyền cổ động trực quan… Nhiều hoạt động hướng về biên giới, biển đảo của thanh niên, sinh viên TP được tổ chức với sự đầu tư về nội dung và hình thức, tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, thu hút sự quan tâm tham gia ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, các hoạt động tham gia xây dựng biển, đảo đã được đưa vào nội dung thực hiện trong các chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP. Từ 2013 đến nay, các đội hình chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng đã có mặt trên các mặt trận đảo: Huyện đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi; huyện đảo Phú Quý tỉnh Bình Thuận; xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Các chiến sĩ tình nguyện đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa đưa hình ảnh thanh niên tình nguyện của TP đến gần hơn với người dân, cán bộ, chiến sĩ tại các huyện đảo.

Đồng thời, tại các mặt trận tỉnh biên giới như An Giang, Kiên Giang, Bình Phước, Tây Ninh, Đăk Nông…, các chiến sĩ Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hành Quân xanh đã tổ chức nhiều chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho người dân, trao học bổng và dụng cụ học tập cho em thiếu nhi khó khăn, tổ chức sân chơi cho thiếu nhi, bê tông hóa đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà tình bạn, sửa chữa điện cho hộ dân… 

Bên cạnh đó, Thành đoàn TPHCM duy trì hiệu quả và tiếp tục tăng cường các hoạt động phối hợp, kết nghĩa với các xã, huyện khu vực biên giới, các đơn vị quân đội trú đóng tại các vùng biên giới, biển đảo.

Trong khuôn khổ của hội nghị, Thành đoàn TPHCM đã khen thưởng 40 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Tuổi trẻ TPHCM vì biên giới, biển đảo giai đoạn 2013 – 2017.
Mỹ Lâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo