Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp HLV Park Hang Seo

HLV Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam Park Hang Seo tặng Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong quả bóng và chiếc áo đấu có chữ ký của tất cả các cầu thủ tại SEA Games 30. (Ảnh: Ngọc Tuyết)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 31/12, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Park Hang Seo, Huấn luyện viên (HLV) Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đến chào trước khi Đội tuyển lên đường sang Thái Lan dự Vòng chung kết U23 châu Á.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chúc mừng thành tích nổi bật của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, góp phần vào thành công của thể thao Việt Nam trong năm 2019, đặc biệt là tấm Huy chương vàng bóng đá nam của Đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30 vừa qua.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thời gian qua, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc phát triển tốt đẹp, trong đó có đóng góp của quan hệ TPHCM và các địa phương Hàn Quốc. TP thường xuyên tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa với Hàn Quốc, đặc biệt là kết hợp với tỉnh Gyeongsan-buk tổ chức Lễ hội Văn hoá thế giới TPHCM - Gyeongju (năm 2017). Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng những thành quả trên ngoài nỗ lực của chính phủ hai bên còn có những dấu ấn cá nhân, trong đó có dấu ấn cá nhân của ông Park Hang Seo – người HLV được các cầu thủ đánh giá cao và hàng triệu khán giả Việt Nam yêu mến – với bóng đá Việt Nam cũng đã góp phần làm cho quan hệ hai nước sinh động hơn. Với sự quan tâm và đánh giá cao của người dân hai nước, ông Park Hang Seo ngoài vai trò một HLV còn là một vị đại sứ thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chụp ảnh lưu niệm với HLV Park Hang Seo trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Quốc Thanh) Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chụp ảnh lưu niệm với HLV Park Hang Seo trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Quốc Thanh)

Đánh giá cao và cám ơn ông Park Hang Seo đã góp sức đưa bóng đá Việt Nam hiện diện trên bản đồ bóng đá thế giới, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc ông Park Hang Seo và các tuyển thủ bóng đá nam Việt Nam tiếp tục giành được những thành tích xuất sắc hơn nữa trên đấu trường quốc tế, mà trước mắt là Vòng chung kết U23 châu Á tổ chức tại Thái Lan (diễn ra từ ngày 8 đến 26/1/2020) và vòng loại World Cup 2022.

Cám ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, HLV Park Hang Seo cho rằng đóng góp của mình chỉ khiêm tốn, những thành quả đạt được là nhờ động lực mạnh mẽ từ tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam, và cả việc may mắn có được một đội ngũ cầu thủ xuất sắc và những trợ lý xuất sắc, góp phần làm nên những thành tích chung của thể thao Việt Nam. Khẳng định bóng đá là môn thể thao tập thể, chỉ một mình thì không làm được gì cả và Đội tuyển Việt Nam được xây dựng trên nền tảng một đội đoàn kết với tinh thần vì Việt Nam. “Tôi chỉ cố gắng phát huy 4 yếu tố mà tôi cho rằng chỉ có ở cầu thủ Việt là đoàn kết - tự trọng - thông minh - ý chí bất khuất, điều đó là các yếu tố cực kỳ cần thiết cho bóng đá. Vì thế, cầu thủ Việt rất biết cách chơi bóng. Không có nền tảng đó, cùng sự gần gũi văn hóa giữa hai nước thì việc dẫn dắt đội bóng rất khó”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV Park Hang Seo cũng cho biết, bóng đá thực sự trở thành cầu nối khi nhiều đội bóng của Hàn Quốc chọn TPHCM làm điểm tập huấn trong thời gian tới. HLV Park Hang Seo mong muốn TPHCM hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đội bóng quê hương ông tập huấn thành công.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo