Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chủ động rà soát lại các trang thiết bị, đảm bảo công tác dạy và học trong năm học 2022 - 2023 đạt hiệu quả

Đồng chí Trần Thanh Tùng cùng đoàn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho năm học mới

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/8, đoàn công tác do đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 8 làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường Tiểu học Nguyễn Trực (Phường 1) và Trường mầm non Vành Khuyên (Phường 8). Cùng đi có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý dự án quận và lãnh đạo phường.

Đồng chí Trần Thanh Tùng cùng đoàn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho năm học mới Đồng chí Trần Thanh Tùng cùng đoàn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho năm học mới

Đoàn kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng, sửa chữa, cơ sở vật chất, công tác cải tạo nâng cấp và công tác chuẩn bị cho năm học mới. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các trường cho năm học mới vẫn đang được đẩy nhanh tiến độ. Các trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để sẵn sàng chào đón các em học sinh về tựu trường theo đúng kế hoạch. Sau khi kiểm tra thực tế tại các trường, đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo UBND phường, hiệu trưởng các đơn vị trường học và nghe báo cáo tình hình khó khăn tại các trường.

Đồng chí Trần Thanh Tùng cùng đoàn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho năm học mới Đồng chí Trần Thanh Tùng cùng đoàn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho năm học mới

Tại buổi làm việc,  đồng chí Trần Thanh Tùng đề nghị đối với công trình đang sửa chữa, các đơn vị thi công phải tập trung xây dựng các hạng mục đúng tiến độ để bàn giao lại cho trường; tăng cường mảng xanh trường học bằng việc trồng cây xanh trong khuôn viên để tạo thêm cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; thường xuyên quan tâm dọn dẹp vệ sinh xung quanh và bên trong trường lớp khang trang; chủ động rà soát lại các trang thiết bị để phục vụ công tác dạy và học; phối hợp với chính quyền địa phương trong việc xử lý các tình trạng buôn bán lấn chiếm quanh cổng trường và tình trạng đậu xe trước cổng trường gây ùn tắc... Đối với những kiến nghị, đề xuất của các nhà trường, đồng chí Trần Thanh Tùng đề nghị ngành giáo dục quận, UBND phường phối hợp với các cơ quan liên quan để sớm triển khai thực hiện, đảm bảo công tác dạy và học cho năm học mới 2022 - 2023 đạt hiệu quả.

Trúc Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo