Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chia sẻ từ thực tế hết sức quý giá trong quá trình vận hành TP Thủ Đức sau 2 năm thành lập

Đồng chí Phạm Hoa Mai, Trưởng phòng Nội vụ TP Thủ Đức báo cáo những thuận lợi và khó khăn của TP Thủ Đức sau 2 năm thành lập.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/3, tại UBND TP Thủ Đức, Bộ Nội vụ, Viện Khoa học tổ chức nhà nước tổ chức hội thảo khoa học kết hợp khảo sát “Điều tra thực trạng, đề xuất giải pháp về tổ chức và hoạt động của cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện”.

Tham gia hội thảo có Phó Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước Lê Anh Tuấn; Phạm Hoa Mai, Thành ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ TP Thủ Đức…

Hội thảo khoa học kết hợp khảo sát nhằm trao đổi về thực trạng thực tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện; đánh giá những ưu điểm, hạn chế, từ đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện trong thời gian tới do Viện Khoa học tổ chức nhà nước chủ trì.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá thực trạng quy định pháp luật hiện hành về tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Thủ Đức từ khi thành lập đến nay; mức độ đầy đủ, hợp lý, rõ ràng, cụ thể của các quy định pháp luật; những hạn chế, bất hợp lý, thiếu tính khả thi trong các quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tập trung đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Thủ Đức trong thời gian vừa qua; nêu những ưu điểm, hạn chế trong tổ chức của các cơ quan chuyên môn sau sáp nhập; mức độ phù hợp, đổi mới trong phương thức hoạt động của các cơ quan chuyên môn với yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số...

Các ý kiến cũng nêu thực trạng đội ngũ công chức của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Thủ Đức và các phường; đánh giá số lượng, chất lượng, kết quả thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ công chức của các cơ quan chuyên môn trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng đề xuất, kiến nghị nhằm hoàn thiện tổ chức và nâng cao hiệu hoạt động của các cơ quan chuyên môn; kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định pháp luật về tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn, đề xuất về số lượng, cơ cấu tổ chức cơ quan chuyên môn phù hợp với đặc thù địa phương.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước tiếp thu và ghi nhận những ý kiến, chia sẻ từ thực tế hết sức quý giá của các đại biểu trong quá trình vận hành TP Thủ Đức sau 2 năm thành lập với mô hình TP trong TP đầu tiên của cả nước.

Theo đồng chí Lê Anh Tuấn, ở góc độ chuyên môn, cơ quan chủ quản, những chia sẻ của các đại biểu tại hội thảo rất quan trọng; là chất liệu, là ý tưởng để các chuyên gia và Viện Khoa học tổ chức nhà nước nghiên cứu, phát huy những ưu điểm, hạn chế khuyết điểm từ đó tham mưu đề xuất giải pháp về tổ chức và hoạt động của cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện trên cả nước.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo