Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chi hội trưởng phụ nữ hết lòng vì công tác Hội

Cô Lê Thị Lê Huệ vệ sinh làm sạch khu phố

(Thanhuytphcm.vn) - Đến cái tuổi ngoài lục tuần ít ai còn vướng bận với những công việc mà người ta thường gọi là “cha chung”. Thế nhưng, ở khu phố 1, phường Linh Tây, quận Thủ Đức vẫn hiện hữu người phụ nữ “chiếc lá vàng” ngày ngày lặng lẽ góp xanh cho đời bằng những việc làm ý nghĩa.

Tìm về địa chỉ 921 đường Kha Vạn Cân tại khu phố 1, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, dừng xe ven đường hỏi thăm nhà cô Lê Thị Lê Huệ (SN 1951) thì ai biết cũng  rôm rả chỉ đường với nét mặt đầy vui vẻ. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết Cô Huệ còn được người dân nơi này gọi với cái tên thân mật “Má Huệ”.

Giữa cái nắng gắt của thời tiết Sài Gòn, chúng tôi dừng chân trước cổng nhà cô Huệ, cũng vừa lúc cô từ khu phố trở về. Qua trao đổi với chúng tôi, cô Huệ cho biết năm 1999 cô được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 1 từ đó đến nay. Hơn 20 năm gắn bó với công tác Hội cô luôn được đánh giá là cán bộ Hội gương mẫu nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm với công tác.

Trong hơn 20 năm qua, để chi hội hoạt động hiệu quả, bản thân cô Huệ đã cùng với Ban Chấp hành chi hội luôn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do Hội LHPN các cấp phát động, lồng ghép vào dịp sinh hoạt hội viên hàng quý. Với sự nỗ lực tích cực, và sắp xếp thời gian sinh hoạt chi hội hợp lý cô đã giúp chi hội có tỷ lệ tập hợp hội viên từ 18 tuổi trở lên tham gia tổ chức Hội đạt trên 65%. Bản thân cô thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng chị em, từ đó vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Điển hình là trong năm 2019, cô Huệ đã đỡ đầu cho 1 hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh quá khó khăn số tiền 500.000 đồng/tháng được trích từ số tiền hỗ trợ công tác của cô mỗi tháng tại cơ sở. Ngoài ra, cô còn tài trợ cho 2 trung tâm chăm sóc người già tại Dĩ An - Bình Dương và trung tâm dưỡng lão Thị Nghè khoảng 20 triệu/năm.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong năm, cô Huệ đã tổ chức vận động hội viên phụ nữ tham gia mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm” với mức tiết kiệm là 5.000 đồng/1 học viên để giúp đỡ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kết quả, mô hình đã tiết kiệm được hơn 4.360.000 đồng tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ cho 3 hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền là 300.000/tháng/hội viên, tạo điều kiện cho 2 hội viên nghèo vay không lãi suất với số tiền là 4.000.000 đồng để các chị có điều kiện phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo.

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, để thực hiện các tiêu chí 5 không đạt kết quả tốt, cô Huệ đã tổ chức các cuộc vận động, hỗ trợ, giúp đỡ bằng các hình thức như hỗ trợ vay vốn tạo nguồn vốn kinh doanh ban đầu cho hội viên khởi nghiệp, hỗ trợ học bổng cho con em hội viên, tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, nhất là các luật về hôn nhân gia đình, luật trẻ em…

Cô Lê Thị Lê Huệ (bìa phải) trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Phú, huyện Củ Chi Cô Lê Thị Lê Huệ (bìa phải) trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Phú, huyện Củ Chi

Đến nay cô Huệ đã hỗ trợ tạo điều kiện cho hơn 24 lượt chị vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo từ nguồn vay vốn Ngân hàng chính sách. Tính đến nay, số vốn do Chi hội quản lý là 1 tỷ 380 triệu đồng. Đồng thời, trong năm cô đã chủ động giới thiệu việc làm cho 5 chị đi làm tại công ty may, 2 chị nhận việc làm tại nhà để tăng nguồn thu nhập.

Với tiêu chí 3 sạch “Sạch nhà - Sạch bếp - Sạch ngõ” gắn với Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy, cô Huệ cùng Ban Chấp hành Chi hội đã “đến từng ngõ, gỏ từng nhà” vận động về việc không xả rác ra đường và kênh rạch, hạn chế sử dụng chai nhựa và các sản phẩm từ nhựa. Đồng thời từng bước thực hiện phân loại rác tại nguồn tại các hộ gia đình trên địa bàn khu phố. 

Hơn 20 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác hội, “Má Huệ” được hội viên trong chi hội yêu mến, kính nể. Với những đóng góp ấy, năm 2017 cô vinh dự được nhận được Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam”. Nhiều năm liền cô được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Cán bộ hội thực hiện tốt Chỉ thị 05; là cán bộ Hội cơ sở giỏi cấp thành phố giai đoạn 2016 – 2018; gương dân vận khéo nhiều năm liền trên địa bàn phường.

Nguyễn Thị Thanh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo