Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chăm lo Tết ấm no cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Gia đình và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS nhận quà từ chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/1, Hội phòng chống HIV/AIDS TPHCM, chương trình Góp một bàn tay, CLB Bầu Trời Xanh, phòng khám Nhà Mình tổ chức chương trình Hạt gạo chia đôi lần thứ 10 với chủ đề “Chợ Tết nhà mình trong bình thường mới”.

Chương trình có sự tham gia của NSND Kim Xuân, á hậu Kim Duyên, diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Jun Phạm, hoa hậu Bella Vũ Huyền Diệu, người mẫu Lê Thu Trang, đạo diễn Thái Huỳnh, siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa, Nguyễn Oanh, Thủy Tiên, Thạch Thảo, Y Thanh, đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời…

Chương trình tổ chức định kỳ hằng năm, nhằm mục đích hỗ trợ quà tết cho 1.000 trẻ và gia đình trong số 25.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM và các tỉnh; đồng thời, kêu gọi cộng đồng hãy dang rộng vòng tay yêu thương, để các em tránh được kỳ thị, hòa nhập, sống và lớn lên bình thường, được học tập, vui chơi và phát triển như những trẻ em khác.

Hằng năm, với sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều cá nhân và tập thể, chương trình đã chăm sóc cho 1.000 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất trong suốt nhiều năm qua, theo dõi và ủng hộ các em trên bước đường học vấn qua chương trình “Tiếp bước đến trường” cũng như kịp thời hỗ trợ về sức khỏe qua chương trình “Góp một bàn tay” tại TPHCM và các tỉnh.

Các nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình Các nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình

Điểm mới của chương trình năm nay, mỗi gia đình được trao một phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng, sau đó lựa chọn món quà mong muốn của mình. Ngoài ra, chương trình còn có giao lưu văn nghệ để làm ấm thêm tình đoàn kết gắn bó, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng và kêu gọi không kỳ thị phân biệt đối xử, giúp các trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tự tin đến trường và hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, chương trình tuyên truyền nâng cao ý thức về trách nhiệm của toàn xã hội với những người yếu thế, đặc biệt là trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Phó chủ tịch Hội phòng chống HIV/AIDS TPHCM Nguyễn Anh Phong cho biết: năm nay, trong tình hình Covid-19, nhờ sự hỗ trợ tận tình của các nhà hảo tâm, chương trình Góp một bàn tay tổ chức và mở rộng chương trình Hạt gạo chia đôi lần 10 - năm 2022 cho 1.000 gia đình và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS ở TPHCM và các tỉnh thành Tiền Giang, Long An, Bến Tre, An Giang, Cần Thơ, Tây Ninh... Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm gạo, mì gói, dầu ăn, bánh, nước ngọt…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo