Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức

Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan đảng, đoàn thể quận Tân Bình nhiệm kỳ mới ra mắt tại Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 27/3, Đảng bộ Cơ quan đảng, đoàn thể quận Tân Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Quận ủy quận Tân Bình Lê Hoàng Hà đã đến dự.

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Quận ủy cho biết, Đảng ủy cơ quan đảng, đoàn thể quận Tân Bình là Đảng bộ đặc thù không có chính quyền cùng cấp và cán bộ chuyên trách làm công tác Đảng. Thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ đã lãnh đạo các chi bộ phối hợp thủ trưởng cơ quan lãnh đạo đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt công tác tham mưu cho Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực Thành ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động của Đảng bộ quận; thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, tiếp tục đạt và giữ vững thứ hạng cao trong cụm thi đua I của TP hàng năm, qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ quận.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy và các chi bộ đã tập trung thực hiện các giải pháp xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh; lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ xây dựng Đảng, trọng tâm là việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên đạt và vượt chỉ tiêu của nhiệm kỳ.

Tuy nhiên, Đảng bộ cũng nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm như việc thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết chưa đạt yêu cầu đề ra. Công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ của một số cơ quan, đơn vị thuộc các ban Quận uỷ, cơ quan MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quận có lúc chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Nội dung, chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của một số cơ quan, đơn vị có mặt hạn chế, chưa duy trì và giữ vững ổn định; chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên chưa đạt mục tiêu đề ra. Công tác củng cố, kiện toàn nhân sự Đảng uỷ, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ và Bí thư, cấp uỷ một số chi bộ trực thuộc chưa kịp thời.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, mục tiêu tổng quát được Đảng bộ xác định trong nhiệm kỳ 2020-2025 là tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết thống nhất toàn Đảng bộ; tập trung công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả; lãnh đạo đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các đoàn thể chính trị - xã hội vững mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Quận uỷ quận Tân Bình Lê Hoàng Hà đề nghị Đảng bộ Cơ quan đảng, đoàn thể quận Tân Bình cần xác định rõ vai trò quan trọng, đặc thù của Đảng bộ cơ quan đảng, đoàn thể trong hệ thống tổ chức của Đảng bộ quận để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng phối hợp với thủ trưởng cơ quan tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tham mưu cho Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực Quận ủy, nhất là những nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết; đồng thời, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của quận để chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị.

Cạnh đó, đồng chí Lê Hoàng Hà cũng lưu ý Đảng bộ cần tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ và của từng tổ chức Đảng, chăm lo, xây dựng, củng cố tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, cần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức để giải quyết hiệu quả, kịp thời các tình huống phát sinh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo; quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trực thuộc, từng đoàn thể phải thực sự đầu tư, hoạt động có chiều sâu, có chất lượng và mang lại những hiệu quả thiết thực.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 11 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Hoàng Long trúng cử Bí thư Đảng ủy cơ quan đảng, đoàn thể quận Tân Bình nhiệm kỳ 2020-2025.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo