Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cần Giờ: Đảm bảo các điều kiện thí điểm mở cửa trường học ở xã Thạnh An

Phun khử khuẩn lớp học tại Trường TH Thạnh An chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngay từ đầu năm học 2021 - 2022, để đảm bảo công tác dạy và học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giờ đã chỉ đạo các trường trên địa bàn xã Thạnh An đã tổ chức giảng dạy và học tập trên môi trường internet từ ngày 8/9/2021. Tuy nhiên, vẫn còn có một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa đủ điều kiện tiếp cận việc học trực tuyến như không có máy tính, điện thoại thông minh, kết nối mạng internet hạn chế...

Hiện tại, dù dịch Covid-19 trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát, huyện trở thành vùng xanh, nhưng để mở cửa trở lại các ngành hoạt động, phục hồi kinh tế, cho học sinh quay lại trường, xã Thạnh An phải đảm bảo các phương án tổ chức hoạt động dạy và học đối với các cấp học trong điều kiện an toàn. Đồng chí Lê Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh An, cho biết: “Về công tác chuẩn bị để đón các em trở lại trường học, đến nay, nhà trường đã xây dựng các phương án theo kế hoạch chung của TP và huyện. Trường đã thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn, lau dọn bàn ghế, dụng cụ học tập; khảo sát ý kiến và được sự đồng thuận của của phụ huynh học sinh cho con em trở lại trường học. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đầy đủ, rất mong sự chấp thuận của các cấp để nhà trường thực hiện thí điểm dạy và học trực tiếp”.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên khi trở lại trường, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn đối với cơ sở giáo dục, hiện giáo viên của 2 trường trên địa bàn xã Thạnh An đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine và lấy mẫu xét nghiệm. Việc tổ chức học trực tiếp chỉ dành cho những học sinh trên địa bàn xã Thạnh An và trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh, học sinh. Song song đó, các trường vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trên môi trường internet, qua truyền hình… để đáp ứng yêu cầu của những học sinh không thể học trực tiếp.

Cô Trần Thị Hà My, giáo viên Trường THCS-THPT Thạnh An, cho biết: “Hiện tất cả giáo viên của Trường đã chuẩn bị tâm lý đón học sinh trở lại. Tôi thấy nếu để học sinh đi học trực tiếp thì đây cũng là một thuận lợi vì các em sẽ có nhiều điều kiện để tiếp xúc trực tiếp với giáo viên bộ môn hơn, hạn chế những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến việc học của các em khi học trực tuyến. Với sự chuẩn bị chu đáo, nhà trường cùng với địa phương xây dựng các phương án cụ thể, các em sẽ được đảm bảo an toàn khi đến trường và được học tập có hiệu quả hơn…”.

Em Huỳnh Nguyễn Minh Hằng, học sinh lớp 3-1 tại ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An, học trực tuyến. Em Huỳnh Nguyễn Minh Hằng, học sinh lớp 3-1 tại ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An, học trực tuyến.

Qua một thời gian dài giãn cách, nhiều học sinh mong được trở lại trường được gặp lại bạn bè, thầy cô để học trực tiếp. Em Huỳnh Nguyễn Minh Hằng, học sinh lớp 31 Trường TH Thạnh An, điểm trường ấp Thiềng Liềng, chia sẻ: “Khi học trực tuyến con không hiểu bài con sẽ hỏi và được cô hướng dẫn. Nhưng con vẫn mong muốn dịch bệnh sớm kết thúc để mọi người yên tâm và chúng con sẽ được đến trường đi học trở lại. Con mong muốn được đi học để được gặp lại bạn bè và Thầy cô. Ba mẹ con sẽ yên tâm đi làm…”.

Hiện UBND huyện đã có buổi làm việc với đoàn Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo về kiểm tra các điều kiện thí điểm dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông cho các em học sinh lớp 1, 2, 6, 9, 12 tại xã Thạnh An. Sau khi kiểm tra, thảo luận, huyện sẽ trình Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất UBND TP chấp thuận cho thực hiện dạy trực tiếp, dự kiến vào ngày 20/10/2021, sau khi các Trường TH Thạnh An, THCS-THPT Thạnh An chuẩn bị thật hoàn chỉnh các phương án dạy học trực tiếp và có kết quả xét nghiệm PCR cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các khối lớp. Sau mỗi tuần, nhà trường sẽ đánh giá độ an toàn và các điều kiện, điều chỉnh phương án theo hướng mở dần cho tất cả các khối lớp đi học trở lại.

Kim Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo