Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân phường Bình Trưng Đông, Quận 2 đón nhận Bằng khen của Bộ Công an

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Trưng Đông Phạm Văn Lành đại diện cán bộ, chiến sĩ và nhân dân phường Bình Trưng Đông nhận Bằng khen của Bộ Công an trao tặng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/8, tại hội nghị tổng kết 5 năm chương trình phòng chống tội phạm trên địa bàn giai đoạn 2015-2020, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Trưng Đông, Quận 2 đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ Công an trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Có được kết quả này, trong 5 năm qua (2015-2020), phong trào phòng chống tội phạm trên địa bàn phường Bình Trưng Đông đã đạt nhiều kết quả tích cực khi tình hình phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn được kéo giảm theo từng năm. Cụ thể, nếu như năm 2015 có 16 vụ thì đến 6 tháng đầu năm 2020 chỉ chỉ có 3 vụ. Nhiều mô hình hay, cách làm giỏi đã được thực hiện cũng như nhân rộng.

Một trong những mô hình hay trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là mô hình tự quản. Phường đã xây dựng thành công hộ gia đình, nhóm hộ gia đình, tổ dân phố tự quản. Hay mô hình gắn camera giám sát an ninh trên toàn địa bàn đã được thực hiện mạnh mẽ. Đặc biệt, các hộ dân có nhà ở mặt tiền các tuyến đường được vận động 100% gắn camera giám sát an ninh trước cửa nhà.

Ngoài ra, một mô hình hay nhất của công an phường Bình Trưng Đông thực hiện nhận được nhiều thành công nhất là tạo nhóm Zalo khu phố. Mỗi khu phố do cán bộ cảnh sát khu vực phụ trách sẽ lập nhóm Zalo khu phố đó để tiện công việc thông báo đến nhân dân những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như tuyên truyền cảnh giác các thủ đoạn, chiêu trò của bọn tội phạm. Việc này có tác dụng rất hiệu quả khi người dân biết được thông tin nhanh chóng và công an cũng nhận được phản hồi tố giác kịp thời. Mô hình này đã nhận được sự khen ngợi, đánh giá cao từ Ban Giám đốc Công an TPHCM.

Dịp này, có 11 tập thể và 11 cá nhân được UBND phường Bình Trưng Đông tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Văn Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo