Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Các khu vực trên cả nước mưa dông kéo dài

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) – Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên trong ngày và đêm 17/10, khu vực Trung Bộ từ Nghệ An đến Quảng Trị tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, riêng Hà Tĩnh và Quảng Bình có nơi mưa rất to; từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có mưa to đến rất to.

Từ đêm nay, mưa lớn ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có xu hướng giảm. Mưa lớn ở Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến hết ngày 19/10. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 29 độ C, phía Nam 29 - 32 độ C.

Khu vực Bắc Bộ, ngày 17/10, nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trời chuyển lạnh về đêm. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Tại Nam Bộ, có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Trong ngày, các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 20 - 50mm, có nơi trên 60mm nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh trên.

Thủy Tiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo