Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ Tư lệnh TPHCM mở đợt cao điểm tiêu độc, khử khuẩn Covid-19 trên địa bàn TPHCM

Tiến hành khử khuẩn tại phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/7, Bộ Tư lệnh TPHCM mở đợt cao điểm tiêu độc, khử khuẩn Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM.

Đợt cao điểm lần này, Bộ Tư lệnh TP phối hợp với Lữ đoàn Phòng hóa 87 (Binh chủng Hóa học) và Tiểu đoàn Phòng hóa 38 (Quân khu 7) tổ chức phun khử khuẩn, tiêu độc trên địa bàn TPHCM. Cùng tham gia còn có Ban CHQS TP Thủ Đức và Ban CHQS các quận, huyện.

Theo kế hoạch, các đơn vị sẽ huy động 16 xe chuyên dụng, trong đó, Bộ Tư lệnh TP huy động 4 xe, Lữ đoàn Phòng hóa 87 huy động 4 xe, Tiểu đoàn Phòng hóa 38 huy động 6 xe, và mỗi quận huyện tham gia 1 xe. Có hơn 90 cán bộ, chiến sĩ sẽ chia làm 2 đội cơ động tiêu độc khử khuẩn để thực hiện nhiệm vụ. Thời gian thực hiện sẽ kéo dài từ ngày 23/7 đến 29/7/2021.

Trong ngày 23/7, 2 đội sẽ tiến hành khử khuẩn tại TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh. Phương án khử khuẩn sẽ được triển khai theo vòng tròn khép kín, tiêu độc khử khuẩn từng tuyến đường, khu vực dân cư của các quận trên địa bàn TP, đặc biệt là những khu phong tỏa, khu cách ly.... Hóa chất phun xịt là Cloramin B pha với nước theo tỉ lệ 0,5%, đảm bảo an toàn sức khoẻ người dân.

Dân quân tham gia khử khuẩn trên địa bàn Dân quân tham gia khử khuẩn trên địa bàn

Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP cho biết: Trong thời gian qua, Bộ Tư lệnh TP đã cải tiến, lắp đặt 35 bộ thiết bị bơm cao áp, bàn giao cho Ban CHQS TP Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức phun tiêu độc, khử khuẩn với tổng diện tích trên 300ha, gần 1.000km đường với trên 500 lượt xe, gần 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã góp phần giảm thiểu việc tán phát của virus trên địa bàn nhất là ở trong các khu phong tỏa, khu cách ly, trong các bệnh viện, chợ, chung cư đông người…

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo