Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ Quốc phòng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 cho nhân dân

Quang cảnh cuộc họp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/3, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về phòng, chống dịch Covid-19, đánh giá kết quả và triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 2, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo nêu rõ, thời gian tới có rất đông trường hợp về Việt Nam, có thể lên đến hàng chục ngàn người, trong đó phần lớn là người Việt. Do đó, Bộ Tổng tham mưu, Cục Quân y phải có phương án nắm bắt, điều phối thông tin về các chuyến bay để sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch đến từng đơn vị.

Từ ngày 17/3, các Sở chỉ huy, cơ quan, đơn vị trong toàn quân trực đủ quân số và trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, xử lý các tình huống.

Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu các Quân khu, Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tham mưu phát huy tốt vai trò 4 tại chỗ. Bộ Tổng tham mưu chỉ đạo ngay đến từng Quân khu, giao nhiệm vụ cho Tư lệnh các Quân khu có trách nhiệm điều phối khu vực cách ly. Quân đội thực hiện phương châm “phát hiện sớm”, tự giác thực hiện cách ly theo quy định và làm nghiêm ngặt việc cách ly cũng như khoanh vùng, dập dịch và điều trị.

Trong giai đoạn 2, Bộ Quốc phòng sẽ ngăn chặn, hạn chế mức độ thấp nhất dịch Covid-19 lây lan vào Quân đội, phát hiện sớm trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, khống chế và xử lý kịp thời ổ dịch; giữ vững quân số khỏe, đảm bảo cho Quân đội có đủ sức mạnh chiến đấu, học tập, công tác trong mọi tình huống. Bộ cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch cho nhân dân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức tiếp nhận, quản lý, giám sát, cách ly y tế người từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày…

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo