Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ GD-ĐT đề nghị sử dụng ký túc xá của nhà trường làm cơ sở cách ly tập trung của địa phương

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Văn Phúc đã ký văn bản số 944/BGDĐT-GDĐH gửi các đại học, trường đại học, học viện, các trường cao đẳng sư phạm về việc hỗ trợ địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cả nước đang huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch. Để hỗ trợ cho các địa phương có khu vực cách ly đảm bảo an toàn nhất, Bộ GD-ĐT đề nghị lãnh đạo các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm nếu chưa tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung tại trường thì có thể phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương để trong trường hợp cần thiết, có thể sử dụng ký túc xá của nhà trường làm cơ sở cách ly tập trung của địa phương.

Đối với các cơ sở đào tạo đã tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung, Bộ GD-ĐT lưu ý thường xuyên thực hiện đúng hướng dẫn phòng chống dịch, xây dựng các kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh trong từng giai đoạn để tuyệt đối đảm bảo an toàn. Đồng thời, truyền thông cho cán bộ, giảng viên, sinh viên các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, ổn định tâm lý, tinh thần trong toàn trường; sẵn sàng cùng địa phương tham gia các hoạt động phòng chống dịch phù hợp với điều kiện của nhà trường.

Hiện tại, TPHCM đã trưng dụng Khu ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM với quy mô 40.000 chỗ phục vụ công tác cách ly, giám sát trong dịch Covid-19. UBND TP  Hà Nội cũng quyết định lập thêm hai khu cách ly tập trung tại khu nhà sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Nội. UBND TP Hải Phòng trưng dụng khu nhà ở sinh viên và bếp ăn của trường Cao đẳng nghề Du lịch - Dịch vụ Hải Phòng và trường Trung cấp Xi măng Hải Phòng, phục vụ cách ly tập trung…

Chiều 20/3, Đại học Y Hà Nội cho biết nhà trường cử 130 sinh viên y khoa năm cuối đến các “điểm nóng” tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 trực tiếp theo đề nghị của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và Bộ Y tế.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo