Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Tân: Phấn đấu đến năm 2023, không còn hộ nghèo theo chuẩn mới của TP

Lãnh đạo Quận ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tặng giấy khen các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân tổ chức sơ kết công tác vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” và hoạt động Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 năm 2021.

Tham dự có các đồng chí: Dương Thị Huyền Trâm, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Phong trào, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Lê Văn Bảy, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Nguyễn Thị Kim Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy…

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Nguyệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, năm 2021 Ban vận động “Vì người nghèo” quận phối hợp vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tặng mỗi Mẹ Việt Nam anh hùng 1 sổ tiết kiệm 50 triệu đồng, có 100% Mẹ được các đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời với mức tối thiểu 2 triệu đồng/tháng. Chăm lo thường xuyên cho 5/5 thương binh nặng (tỷ lệ thương tật 81% trở lên, 2 triệu đồng/tháng), đến nay quận không còn hộ nghèo, trong đó 100% hộ gia đình chính sách thoát nghèo và cận nghèo.

Tính đến 30/11/2021 đã vận động 3,5 tỷ đồng. Đã chi chăm lo quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền 5,9 tỷ đồng. Ngoài ra, đã vận động chăm lo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thông qua tài khoản quỹ “Vì người nghèo” quận với số tiền 1,9 tỷ đồng.

Từ 28/5 đến 30/11/2021, Mặt trận quận đã tiếp nhận các nguồn từ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phân phối về, từ nguồn của các đơn vị, cá nhân tham gia ủng hộ hàng hóa hỗ trợ người dân phòng, chống dịch với ước tính tổng giá trị hàng hóa với số tiền khoảng 70 tỷ đồng.

Trao tặng 6.624 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, công nhân thuê trọ trong vùng thiết lập phong tỏa khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc với số tiền 1,2 tỷ đồng. Tặng 5 kg gạo cho 6.624 hộ trong khu phố 2, 3, 4 với số tiền 496 triệu đồng; hỗ trợ 7.281 hộ, mỗi hộ 1 kg thịt heo với tổng số tiền 815 triệu đồng.

Phối hợp Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam quận trao tặng 1.000 suất quà với số tiền 250 triệu đồng; Phối hợp với Ngân hàng BIDV chi nhánh Bình Tân hỗ trợ 200 phần quà với số tiền 100 triệu đồng; phối hợp tổ chức chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” do Báo SGGP tài trợ tại phường Bình Trị Đông A, với 5.000 kg gạo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng Covid-19…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn đề nghị, thời gian tới hệ thống MTTQ quận, phường quyết tâm phấn đấu đến năm 2023, năm kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận sẽ không còn hộ nghèo theo chuẩn mới của thành phố; để công tác vận động quỹ “Vì người nghèo” quận đạt hiệu quả cần thay đổi phương thức vận động bằng nhiều nội dung phong phú, đa dạng; nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong việc giúp đỡ, tạo điều kiện cho các hộ nghèo thoát nghèo; tăng cường công tác tuyên truyền vì biển đảo quê hương - vì tuyến đầu Tổ quốc phù hợp, đa dạng trong từng giới, nhất là học sinh, thanh niên; Ủy ban MTTQ quận, phường đánh giá, rút kinh nghiệm, đồng thời, phát huy vai trò tập hợp, phối hợp của Trung tâm trong việc tiếp nhận và phân phối hàng hóa thiết yếu để hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Dịp này, UBND quận tặng giấy khen cho 12 tập thể, 4 cá nhân đã thực hiện tốt công tác vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” và công tác phối hợp chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận; tặng giấy khen 4 tập thể, 2 cá nhân đã thực hiện tốt công tác vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì biển đảo quê hương - vì tuyến đầu Tổ quốc”; tặng giấy khen 14 tập thể, 17 cá nhân đã thực hiện tốt hoạt động Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận được 3,25 tỷ đồng; Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” 1,52 tỷ đồng. 

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo