Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Chánh: Kịp thời kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc chính đáng, hợp pháp của nhân dân

Quang cảnh hội nghị
(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/8, Huyện ủy Bình Chánh tổ chức Hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ giữa hãnh đạo Huyện ủy, chính quyền huyện Bình Chánh với thành viên tiêu biểu của Hội Chữ thập đỏ và các Hội quần chúng của huyện. Các đồng chí Nguyễn Văn Phụng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu xoay quanh các vấn đề liên quan đến đời sống của người dân như: Việc cung cấp nước sạch; tình hình các khu công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp; vấn đề thu gom, xử lý rác thải. Các ý kiến đề nghị chính quyền cần quan tâm hơn đến việc xin giấy phép xậy dựng, sửa chữa nhà, chuyển mục đích đất ở cho người dân; tăng cường tuần tra, kiểm tra, phát hiện xử lý quyết liệt hơn các loại tội phạm vì hiện nay người dân còn lo lắng về tình hình trộm cướp, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông; quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho người có công…

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Phụng ghi nhận các ý kiến của các đại biểu; đề nghị các cơ quan chuyên môn phối hợp giải quyết, trả lời các vấn đề cụ thể và thực hiện ngay các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm mà các đại biểu đã nêu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Phụng cho biết, trong thời gian qua Huyện ủy đã nỗ lực tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, đời sống văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra với kết quả khả quan. Đồng chí đề nghị cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, thực hiện Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội đến các tổ chức Hội trên địa bàn huyện. Tăng cường các hoạt động phối hợp giữa các Hội với nhau trong các hoạt động như tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, tổ chức các hội thi… Kịp thời khen thưởng giới thiệu nhân rộng, tuyên dương những câu lạc bộ, gương hội viên có nhiều thành tích tốt, tiêu biểu trong hoạt động. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể hội viên; tăng cường tổ chức các hoạt động, định hướng hoạt động, quản lý hoạt động, nhân sự trong các tổ chức Hội. 

Minh Anh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo