Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ Nikorndej Balankura.

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 11/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bảy tỏ niềm vui được đón tiếp Đại sứ Nikorndej Balankura đến thăm TPHCM. Đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp lâu đời giữa Việt Nam và Thái Lan, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9/140 nước và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư tại Việt Nam. Không chỉ trong khuôn khổ hợp tác song phương, Việt Nam và Thái Lan phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Riêng đối với TPHCM, Thái Lan là đối tác quan trọng của TPHCM. Tính đến tháng 10/2021, Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 12/116 nước và vùng lãnh thổ có vốn đăng ký tại TPHCM với tổng trị giá hơn 467 triệu USD và 231 dự án. Về du lịch, trước thời điểm dịch bệnh, hoạt động du lịch giữa hai bên khá sôi động, TPHCM đón hơn 180.000 lượt khách du khách Thái Lan mỗi năm. Năm 2015, TPHCM và TP Bangkok (Thái Lan) đã ký Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác và hàng năm duy trì thường xuyên các hoạt động trao đổi đoàn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM và cộng đồng người Thái Lan tại TPHCM đã chung tay ủng hộ TP trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua.

Giới thiệu một số nét nổi bât và mục tiêu phát triển của TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, sau những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, TP đang đưa ra chiến lược vừa phòng chống dịch bệnh vừa phục hồi kinh tế. Để thực hiện mục tiêu TP đề ra, cùng với sự hỗ trợ của trung ương, TPHCM cần sự hợp tác từ bạn bè quốc tế, trong đó có Thái Lan. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tin tưởng Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp vai trò quan trọng trong tăng cường quan hệ, kết nối Việt Nam – Thái Lan nói chung, giữa TPHCM và Bangkok nói riêng.

Lãnh đạo TPHCM cũng đánh giá cao kế hoạch tổ chức một số hoạt động xã hội của Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM vào cuối năm nay, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan và giao Sở Ngoại vụ TP phối hợp, hỗ trợ để các hoạt động diễn ra thành công.

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura cảm ơn Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã dành thời gian đón tiếp. Đại sứ Nikorndej Balankura bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về những thành quả TPHCM đã đạt được, đồng thời đánh giá cao những kết quả trong công tác phòng tác phòng dịch Covid-19 và tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 cho người dân của TPHCM.

Đại sứ Nikorndej Balankura bày tỏ niềm vui về những kết quả tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị thân thiết Thái Lan – Việt Nam, trong đó có TPHCM; đồng thời cảm ơn TPHCM đã quan tâm, tạo điều kiện để cộng đồng người Thái Lan sinh sống, đầu tư, kinh doanh tại TPHCM. Đại sứ Nikorndej Balankura cho biết, trên 80% doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam hoạt động ở TPHCM và các tỉnh phía Nam. Các nhà đầu tư Thái Lan đang rất quan tâm với thị trường Việt Nam và những doanh nghiệp đã đầu tư vào Việt Nam có mối quan hệ tốt với các đối tác tại Việt Nam.

Trao đổi một số hoạt động của Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thái Lan – Việt Nam, Đại sứ Nikorndej Balankura mong muốn TPHCM sẽ tiếp tục phối hợp quan tâm hỗ trợ cho các hoạt động của Tổng Lãnh quán Thái Lan tại TPHCM thời gian tới.

Tại buổi tiếp, hai bên thống nhất, dù có những bước phát triển tốt đẹp nhưng hợp tác thương mại, đầu tư giữa Thái Lan và Việt Nam, trong đó có TPHCM chưa tương xứng với tiềm năng đang có; đồng thời tin tưởng thời gian tới hai bên tiếp tục tăng cường mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong đó có thương mại, đầu tư, du lịch…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo