Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ vững vàng về chính trị, gương mẫu về đạo đức

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gắn danh hiệu "Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới" lên lá cờ truyền thống của Bệnh viện

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/4, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (1/4/1951-1/4/2021) và đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”. Đến dự có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội, các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện qua các thời kỳ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, cách đây 70 năm, Bệnh viện Trung ương Yên Trạch - tiền thân Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Từ một phân đội quân y 30 người, với trang bị rất mực khiêm tốn trong điều kiện chiến tranh thiếu thốn, nhưng với nỗ lực phấn đấu hy sinh của những trái tim nhiệt huyết và với tình yêu thương đùm bọc của đồng bào các dân tộc, ngay từ những ngày đầu, bệnh viện đã lập được nhiều chiến công xuất sắc trong cứu chữa thương, bệnh binh; chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và Nhân dân; góp phần xứng đáng vào thắng lợi vẻ vang của quân và dân ta.

Suốt những năm tháng chiến tranh cũng như trong thời kỳ Đổi mới, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, của Quân đội và đặc biệt là lớp lớp thầy thuốc, cán bộ, nhân viên của bệnh viện luôn quyết tâm, đoàn kết, sáng tạo với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, “Thầy thuốc như mẹ hiền” vượt qua mọi khó khăn, thử thách xây dựng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thành một trong 5 bệnh viện hạng đặc biệt quốc gia, một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo chuyên sâu y khoa hàng đầu, có uy tín trong nước và quốc tế.

Quang cảnh buổi lễ Quang cảnh buổi lễ

Biểu dương những thành tích của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thời gian qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đội ngũ thầy thuốc, các nhà khoa học của bệnh viện đã có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Không chỉ làm chủ được các trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại bậc nhất; các kỹ thuật mới, khó, phức tạp bậc nhất trong điều trị, cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, Bệnh viện còn thực hiện rất tốt nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu, hướng dẫn cho các bệnh viện tuyến dưới. Từ đây, hàng trăm kỹ thuật y khoa mới được lan xuống; hàng ngàn bác sĩ chuyên khoa, tiến sỹ y khoa đã tỏa đi khắp mọi miền góp phần quan trọng phát triển mạng lưới các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn quân.

Phó Thủ tướng nhắc đến những minh chứng sống động cho sự trưởng thành vượt bậc về trình độ kỹ thuật và năng lực chuyên môn của các thầy thuốc của Bệnh viện như ca ghép phổi từ người cho chết não đầu tiên ở Việt Nam và cũng là ca ghép đa phủ tạng xuyên Việt lịch sử, ca ghép 2 cẳng tay từ người cho chết não đầu tiên tại Đông Nam Á, ca ghép cẳng bàn tay từ người cho sống đầu tiên trên thế giới... Đây cũng là những sự kiện đã lưu những dấu son trong lịch sử y học nước nhà. Là một bệnh viện quân đội nhưng Bệnh viện đã không tự giới hạn mình trong khám chữa bệnh cho quân nhân, nghiên cứu, đào tạo về y học quân sự mà đã phát huy lợi thế riêng có của mình để góp phần ngày càng nhiều vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của toàn dân, làm phong phú thêm năng lực y học quân sự của mình.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gắn danh hiệu "Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới" lên lá cờ truyền thống của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Vân Thanh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo