Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Quân y 175 ra mắt Viện Ung bướu và Y học hạt nhân

Đại diện Viện Ung bướu và Y học hạt đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 15/9, Bệnh viện Quân y 175 chính thức ra mắt Viện Ung bướu và Y học hạt nhân nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Chẩn đoán và Điều trị ung bướu (15/9/2012 -15/9/2022).

Đến dự có các đồng chí: Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Viện Ung bướu và Y học hạt nhân thuộc Bệnh viện Quân y 175 được thành lập trên cơ sở phát triển từ Trung tâm Chẩn đoán và Điều trị ung bướu. Viện gồm 5 khoa: Khoa Khám và Điều trị ngoại trú, Khoa Xạ trị, Khoa Hóa trị, Khoa Chăm sóc giảm nhẹ, Khoa Y học hạt nhân với quy mô 350 giường bệnh. Đây là bước ngoặt đánh dấu giai đoạn phát triển mới, phấn đấu xây dựng thành “Viện Ung bướu và Y học hạt nhân hiện đại, chuyên nghiệp hàng đầu khu vực, liên danh, liên kết với các đối tác của các nước có nền y học hiện đại.

Hiện nay trung bình, Viện tiếp nhận khoảng 2.700 lượt bệnh nhân/tháng; hằng ngày điều trị nội trú 300 - 350 bệnh nhân, điều trị ban ngày 150 - 200 bệnh nhân. Đây là địa chỉ đáng tin cậy của cán bộ, chiến sĩ, bệnh nhân không chỉ ở khu vực TPHCM mà còn nhiều địa phương trên cả nước.

Thiếu tướng, PGS.TS.BS. Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, cho biết, khi đặt Trung tâm Ung bướu trong lòng một bệnh viện đa khoa, đó là thế mạnh và cơ hội phát triển đồng bộ. Người bệnh không may bị ung thư sẽ được điều trị một cách toàn diện, từ nội khoa, ngoại khoa, phục hồi chức năng cho đến chăm sóc giảm nhẹ.

Trong quá trình phát triển Viện Ung bướu và Y học hạt nhân, nhiều cán bộ, bác sĩ đã được cử đi đào tạo ở nước ngoài; đồng thời, mời các chuyên gia đầu ngành của TPHCM hội chẩn, trong đó, có người thầy lớn là GS.BS. Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ, hiện nay, Bệnh viện Quân y 175 đã đưa vào hoạt động Viện Ung bướu và Y học hạt nhân, Viện Chấn thương chỉnh hình. Trong tương lai gần, đơn vị sẽ tiến đến thành lập các viện như Tim mạch, Thần kinh, Phục hồi chức năng, Sản nhi và Dưỡng lão.

Dịp này, Viện Ung bướu và Y học hạt nhân vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

S. Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo