Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhi mắc Covid-19

Khu vực điều trị bệnh nhi COVID-19 tại bệnh viện Nhi đồng 2.

(Thanhuytphcm.vn) - Trước tình hình số lượng ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh tại TPHCM, Sở Y tế TP đã chỉ đạo nhiều bệnh viện trong TP chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ thành đơn vị điều trị COVID-19, theo phương châm 4 tại chỗ.

Ngay khi nhận được sự chỉ đạo từ Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã khẩn trương tiến hành thành lập “Đơn vị điều trị COVID-19 trẻ em”. Vị trí được chọn là khu vực nằm tại nơi tách biệt với phần còn lại của bệnh viện, trước đây là khoa Nhiễm và khoa Hô hấp 1 (góc đường Chu Mạnh Trinh và Nguyễn Du, cổng số 3, chỉ mở cửa khi tiếp nhận bệnh nhi COVID-19 ). Khu vực này được rào chắn giống như một bệnh viện thu nhỏ, riêng biệt với cổng vào riêng, lối đi riêng, cơ sở vật chất riêng và nhân sự riêng.

Ngoài ra, tại đây còn có khu ăn, ở và sinh hoạt, nghỉ ngơi cho nhân viên sau giờ làm việc. Bệnh nhi và thân nhân được căn tin bệnh viện cung cấp suất ăn, uống tận nơi trong suốt quá trình điều trị, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và hợp vệ sinh.

“Đơn vị điều trị COVID-19 trẻ em” với quy mô 60 giường nội trú, trong đó có 10 giường hồi sức được trang bị đầy đủ các phương tiện hồi sức cấp cứu hiện đại như: máy thở, máy lọc máu,… và phương tiện phòng hộ chuyên tiếp nhận và điều trị các trường hợp nhiễm COVID-19 ở trẻ em, bao gồm cả các trường hợp có diễn biến nặng cần can thiệp hồi sức chuyên sâu.

Nhân sự làm việc chia thành 3 ê-kíp gồm bác sĩ, điều dưỡng và hộ lý. Mỗi ê-kíp sẽ làm việc tại đây trong suốt 1 tuần. Sau tuần làm việc, nhân viên sẽ ở lại một tuần tại khu cách ly riêng và làm xét nghiệm COVID-19, nếu âm tính sẽ thực hiện tiếp cách ly tại nhà đến khi đủ thời gian sẽ trở vào làm việc lại.

Trong vòng 3 ngày kể từ khi tiếp nhận bệnh nhi mắc COVID- 19, số lượng bệnh nhân nhập viện điều trị tại đây đã đạt 90% chỉ tiêu được phân bổ. Với đội ngũ nhân viên y tế chuyên khoa sâu về nhi, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID- 19, Bệnh viện Nhi Đồng 2  đã góp phần làm giảm bớt áp lực cho các bệnh viện tuyến cuối chuyên điều trị COVID -19 trên địa bàn TP.

Thanh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo