Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh nhân bị tai nạn giao thông nguy kịch được cứu sống nhờ quy trình báo động đỏ

Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Quận Thủ Đức (ảnh: Thy Dương)

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Quận Thủ Đức chiều 12/12 cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn giao thông nguy kịch nhờ vào quy trình báo động đỏ.

Sáng 12/12, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân T.H.T., sinh năm 1983, ngụ quận Thủ Đức, trong tình trạng phần dưới cơ thể bị thương nặng, trong đó vết thương dập nát từ vùng xương mu xuống, tiên lượng nguy cơ tử vong cao.

Các bác sĩ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quận Thủ Đức đã kích hoạt quy trình báo động đỏ cấp cứu khẩn cấp. Nhận được tín hiệu báo động đỏ, trong vòng 5 phút các bác sĩ liên khoa đã có mặt, tiến hành hội chẩn và quyết định phẫu thuật khẩn cấp để cứu bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài trong thời gian 4 giờ 30 phút.

Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được tiến hành gây mê toàn diện, được đặt catheter (ống thông) động mạch xâm lấn theo dõi huyết áp liên tục và catheter tĩnh mạch cảnh trong để truyền các thuốc vận mạch trong phẫu thuật. Các bác sĩ đã phải truyền cho bệnh nhân 4 đơn vị hồng cầu lắng 350ml, 4 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh và 4 đơn vị huyết tương kết tủa lạnh.

Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo