Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội Xuân 2023

(Thanhuytphcm.vn) – Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm TPHCM vừa ban hành Kế hoạch số 3128 triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội Xuân 2023.

Theo đó, Kế hoạch được thực hiện từ ngày 15/12/2022 đến hết ngày 12/3/2023 trên toàn địa bàn TPHCM. Với việc huy động các cơ quan thông tấn báo chí ở Thành phố, huy động mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp tham gia truyền thông về các quy định, kiến thức về ATTP cho nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, Kế hoạch hướng đến mục tiêu hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội Xuân 2023.

Đồng thời, thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để tăng cường thanh tra, kiểm tra từ tuyến thành phố đến tuyến quận, huyện, phường, xã, thị trấn, trong đó tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các cửa khẩu.

Kế hoạch cũng huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất ATTP trong dịp trước, trong và sau Tết, cũng như mùa lễ hội Xuân 2023; kịp thời công khai các trường hợp vi phạm quy định ATTP; phổ biến đến các cơ sở, cá nhân, các địa chỉ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho cộng đồng.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo