Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bàn giao công trình hệ thống khí nén y tế phục vụ điều trị Covid 19 cho Bệnh viện Hùng Vương

TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết trao thư cảm ơn đến đồng chí Võ Văn Yên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TPHCM và các đơn vị tài trợ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/9, Bệnh viện Hùng Vương tổ chức Lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng hệ thống khí nén y tế phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 với tổng giá trị công trình là 2,8 tỷ đồng.

Công trình do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Sài Thành tổ chức vận động các đơn vị trong Khối như: Tổng Công ty Phát điện 3, Công ty CP Vận tải xăng dầu đường thủy Petrolimex, Công ty CP Cơ khí xăng dầu Petrolimex, Công ty TNHH Gas Petrolimex Sài Gòn, Công ty Cổ phần Bột giặt Lix và Trường Đại học Nguyễn  Tất Thành cùng đóng góp kinh phí thực hiện. 

Đến tham dự buổi bàn giao công trình có các đồng chí: Võ Văn Yên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TPHCM; Nguyễn Thành Thơ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; PGS.TS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, đại diện các đơn vị tài trợ cùng một số y bác sĩ bệnh viện.

Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện chuyên sản phụ khoa lớn nhất tại TPHCM với quy mô 1.200 giường và được Sở Y tế TPHCM phân tầng 4 trong tháp 5 tầng điều trị Covid-19. Từ ngày 21/7, Bệnh viện bắt đầu tiếp nhận sản phụ mắc Covid-19 với tổng số 120 giường, trong đó có 12 giường điều trị bệnh nhân nặng. Nhu cầu về giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện rất lớn và mỗi ngày càng tăng cao, kéo theo hệ thống cung cấp oxy hiện tại không còn đủ khả năng đáp ứng. Vì vậy, việc nhanh chóng hoàn thành công trình là hết sức cần thiết và cấp bách trong thời điểm hiện tại.

Hệ thống khí nén y tế phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 Hệ thống khí nén y tế phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19

Với việc được trang bị thêm điều kiện cơ sở vật chất, nhất là nguồn oxy phục vụ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 ở tình trạng nhiễm nặng và rất nặng, kỳ vọng Bệnh viện Hùng Vương có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân. Đây là sự đóng góp hết sức ý nghĩa và thiết thực của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương và các đơn vị tài trợ, đã chung sức cùng ngành y tế TPHCM đẩy lùi dịch bệnh.

Phan Thị Hoàng Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo