Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bán đấu giá tranh ủng hộ Quỹ Thiện Nhân

Nhiều bức tranh được chính các bé dùng tiền tiết kiệm để mua lại.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/8, tại Trung tâm Sách Kim Đồng (Quận 1) đã diễn ra buổi bán đấu giá tranh “Vẽ lên cổ tích” (lần 3) gây quỹ ủng hộ Quỹ Thiện Nhân & Những người bạn. Chương trình được đông đảo phụ huynh và mạnh thường quân ủng hộ, thu được hơn 30 triệu đồng tiền bán tranh.

“Vẽ lên cổ tích” được NXB Kim Đồng và những họa sĩ hết lòng vì trẻ thơ khởi xướng từ 2016 với thông điệp “Trẻ em cùng góp sức tạo nên những câu chuyện cổ tích đầy tình người”. Bằng trí tưởng tượng bay bổng, niềm đam mê hội họa và đôi tay khéo léo, những họa sĩ nhí đã vẽ lên những giấc mơ, niềm mong ước của mình về cuộc sống. Qua 2 lần tổ chức vào năm 2016 và 2017, đã có khoảng 150 triệu đồng từ việc bán đấu giá tranh ủng hộ Quỹ Thiện Nhân & Những người bạn, góp phần “vẽ lên cổ tích” cho nhiều em nhỏ không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

Chương trình năm nay, có sự tham gia của gần 50 họa sĩ nhí (từ 6 đến 14 tuổi) với các tác phẩm muôn màu sắc thể hiện góc nhìn đa dạng của trẻ thơ về thế giới xung quanh, đặc biệt các đề tài khung cảnh thiên nhiên, cuộc sống gia đình, thế giới cổ tích được các bé thể hiện rất sống động, bộc lộ cảm nhận hồn nhiên mà tinh tế về cuộc sống. Trong đó, có những tác giả còn nhỏ tuổi nhưng đã thể hiện tác phẩm rất chuyên nghiệp, được đánh giá rất cao với giá khởi điểm cho tranh đến 2 triệu đồng.

Số tranh còn lại sau buổi đấu giá sẽ được NXB Kim Đồng bàn giao lại cho Quỹ Thiện Nhân & Những người bạn để tiếp tục đấu giá trên mạng. Ngoài ra, một số bức tranh sẽ được lựa chọn để trang trí trên áo dài. Số tiền thu được từ việc bán áo dài này cũng dành cho chương trình phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho các em nhỏ.

Qua 11 năm, Quỹ Thiện Nhân & Những người bạn đã hỗ trợ phẫu thuật, tái tạo cơ quan sinh dục cho 230 bé, khám và tư vấn cho 800 bé, tổ chức 3 hội thảo khoa học về bệnh lý này.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo