Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bắc Bộ trời chuyển lạnh, Trung Bộ mưa lớn kéo dài

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) – Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên trong ngày và đêm 16/10 ở khu vực Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, riêng khu vực Nam Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C, phía Nam 29 - 32 độ C. Mưa lớn ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 19/10.

Khu vực Bắc Bộ, ngày 16/10, nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Tại Nam Bộ, có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Trong ngày, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh từ nam Nghệ An đến Quảng Bình; khu vực Quảng Ngãi và Bình Định.

Thủy Tiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo