Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ba dự án đạt giải nhất cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019

Ban Tổ chức trao giải cho các dự án xuất sắc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/10, Hội Tin học TPHCM (HCA) và Vườn ươm doanh nghiệp Công viên phần mềm Quang Trung tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019 với chủ đề “Thông minh hơn cho cuộc sống tốt hơn” và hoạt động cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên 2019 với chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số”.

Cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019 nhằm tạo không gian kết nối cho sinh viên, doanh nghiệp chia sẻ các xu hướng khoa học công nghệ trên thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), internet kết nối vạn vật (IoT); cập nhật mức độ sẵn sàng của cộng đồng khởi nghiệp trước làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ 4; khơi nguồn ý tưởng - phát triển sản phẩm từ ý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo. Hơn 70 dự án đã tham gia tranh tài, được chia vào 3 bảng của cuộc thi (phân theo nhóm các lĩnh vực).

Kết quả, 3 dự án ứng dụng về truy xuất nguồn gốc, quảng cáo và chăm sóc sức khỏe đã đạt giải nhất các bảng, đó là các dự án: Digi Ads, sử dụng AI để phân tích hành vi khách hàng trên các bảng quảng cáo công cộng; “Phần mềm giải pháp truy xuất nguồn gốc trên nền tảng công nghệ Blockchain”, với mỗi loại nông sản sẽ được định danh bằng một mã QR code và khi quét vào mã này, toàn bộ thông tin về các công đoạn của quy trình sản xuất sẽ hiện ra; “Thiết bị châm cứu thông minh chăm sóc sức khỏe từ xa”, sử dụng IoT để phục vụ việc châm cứu, vật lý trị liệu cho người bệnh từ xa.

Nhận xét về cuộc thi, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM Nguyễn Khắc Thanh cho biết, các dự án tham dự có chất lượng khá tốt, trong đó nhiều dự án đã được ứng dụng trong thực tế. Đối với các dự án có ý tưởng hoặc muốn hoàn thiện sản phẩm tốt hơn có thể tham gia các chương trình hỗ trợ của TP, đặc biệt là chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (SpeedUp). Ngoài ra, Sở có thể xem xét cấp kinh phí hỗ trợ cho các dự án tham gia vào chương trình thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh đó, nhằm kiến tạo môi trường và không gian khởi nghiệp cho sinh viên, trong quý IV/2019, Hội Tin học TP sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động cộng đồng 2019 - Kết nối doanh nghiệp với sinh viên trên địa bàn TP. Chương trình sẽ được thực hiện tại các trường đại học, cao đẳng có chuyên ngành công nghệ thông tin, kinh tế, tài chính, marketing… Qua đó, cung cấp kiến thức tổng quan về IoT, AI; ứng dụng giải pháp IoT và AI trong sản xuất và kinh doanh của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; vai trò của sinh viên trong phát triển đô thị sáng tạo, thông minh; tầm quan trọng của đô thị sáng tạo đối với sự phát triển của đất nước…

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo