Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bà chủ nhà trọ chia sẻ khó khăn với người ở trọ

Chủ tịch Hội LH Phụ nữ TP Thủ Đức Nguyễn Hạnh Thảo tặng quà cho các hộ thuê trọ nhà bà Trần Thị Mãnh

(Thanhuytphcm.vn) – Nhằm chia sẻ khó khăn với những người thuê trọ, thời gian qua, TPHCM đã xuất hiện nhiều chủ trọ chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ, miễn giảm tiền thuê trọ. Một trong số đó là bà Trần Thị Mãnh, chủ nhà trọ tại 261/10 đường Đình Phong Phú, khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức.

Bà Mãnh chia sẻ: “Nhà tôi có 22 phòng cho thuê, mỗi phòng giá 1,7 triệu đồng/tháng và 1 kiot cho thuê với giá 15 triệu đồng/tháng; người thuê chủ yếu là công nhân, sinh viên, người lao động tự do. Hiện nay, nhiều người bị mất việc, kinh tế bị ảnh hưởng không nhỏ. Việc trả tiền phòng hàng tháng là một gánh nặng. Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, tôi chủ động hỗ trợ giảm tiền phòng. Tôi cũng mong những chủ nhà trọ hãy đồng hành với người ở trọ, giúp họ vượt qua dịch bệnh”.

Trong tháng 7, bà Mãnh giảm tiền thuê 300.000; tháng 8 và 9, giảm 50% tiền thuê, với tổng số tiền đã giảm 62 triệu đồng. Sắp tới, tùy theo tình hình dịch bệnh, bà sẽ có hướng hỗ trợ cụ thể.

Không chỉ vậy, bà Mãnh còn thường xuyên gõ cửa từng phòng trọ tặng gạo, rau, củ, quả, nhu yếu phẩm cho người thuê phòng. Đến nay, bà đã tặng hàng trăm ký gạo, rau củ quả và nhiều nhu yếu phẩm khác đến những người thuê trọ. Bà còn phối hợp cùng Hội LH Phụ nữ TP Thủ Đức, MTTQ phường Tăng Nhơn Phú B tặng 46 phần quà, trị giá 11,5 triệu đồng cho công nhân, sinh viên, người lao động thuê trọ.

Nhận được sự quan tâm của bà và chính quyền địa phương, nhiều người thuê trọ bày tỏ vui mừng. “Tiền chạy xe ôm của tôi ít ỏi, lại không ổn định, tháng nào vợ chồng tui lo gói ghém hết tháng đó. Giờ dịch bệnh, 2 vợ chồng thất nghiệp, không có tiền đi chợ. Được sự hỗ trợ, chia sẻ của chủ nhà trọ, chính quyền địa phương, tôi cũng như nhiều người xa quê cảm thấy rất ấm lòng, chúng tôi không bao giờ quên. Chỉ mong dịch sớm qua để mọi người có thể đi làm lại” - ông Lê Tấn Minh Long, 60 tuổi, quê Đà Nẵng chia sẻ.

Bà Trần Thị Mãnh (bìa trái) thường xuyên gửi tặng rau, củ, quả, gạo cho người thuê phòng tại khu nhà trọ Bà Trần Thị Mãnh (bìa trái) thường xuyên gửi tặng rau, củ, quả, gạo cho người thuê phòng tại khu nhà trọ

Bà Đỗ Thị Phượng, 49 tuổi, quê Hưng Yên, cho biết: “Được giảm tiền phòng trọ, tôi và gia đình cảm thấy vui lắm. Tôi bán keo dán chuột để kiếm sống, giờ dịch bệnh, việc buôn bán tạm ngưng, tiền tích góp không có, do vậy khó khăn chồng chất khó khăn. Chúng tôi đang lo lắng xoay tiền để chi tiêu hàng ngày và trả tiền thuê nhà trọ. May mắn, cô Mãnh đã giảm tiền thuê trong 3 tháng qua. Chúng tôi đỡ được vài triệu đồng để mua thức ăn. Gia đình tôi cảm ơn tấm lòng của cô Mãnh rất nhiều”.

Không chỉ là chủ nhà trọ tốt bụng, bà Mãnh còn được biết đến là vị Chủ tịch Hội Người cao tuổi rất nhiệt tình của phường, được người dân tin yêu. Những ngày qua, bà đã tích cực vận động hỗ trợ, trao quà cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động trên địa bàn…

Chị Phan Thị Mỹ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tăng Nhơn Phú B, cho biết: “Phường có 870 khu nhà trọ với 7.691 phòng trọ và 12.356 nhân khẩu lưu trú, tạm trú. Hiện nay, dịch bệnh khiến cuộc sống của người lao động gặp nhiều khó khăn. Do đó, phường đã phát động phong trào vận động các chủ nhà trọ “Miễn giảm tiền phòng trọ cho công nhân, người lao động trên địa bàn”. Đến nay, phường đã có 624 chủ nhà trọ, với 4.796 phòng trọ miễn, giảm giá tiền thuê trọ, ước tính tổng số tiền các chủ nhà trọ đã giảm là gần 1,9 tỷ đồng”.

Việc giảm và hỗ trợ người thuê phòng trọ trong giai đoạn hiện nay là hết sức cần thiết, giúp họ phần nào giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống. Tấm lòng thơm thảo của bà Trần Thị Mãnh và hàng ngàn chủ nhà trọ khác trong mùa dịch sẽ là ngọn lửa sưởi ấm người lao động xa quê, có thêm động lực vượt qua giai đoạn khó khăn.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo