Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Asian Cup nữ 2021: Đội tuyển nữ Việt Nam đến Tajikistan

(Thanhtuytphcm.vn) - Rạng sáng 18/9, sau hơn 1 ngày di chuyển từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Dushanbe (Tajikistan), địa điểm diễn ra các trận vòng loại bảng B và C giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 (Asian Cup nữ 2022).

Theo Ban huấn luyện, hành trình di chuyển của đội dù mất hơn 1 ngày nhưng rất thuận lợi. Toàn đội đã hạ cánh xuống Dushanbe vào lúc 3g10 giờ địa phương ngày 18/9. Tại đây, đại diện Liên đoàn bóng đá Tajikistan đã có mặt đón đội và hỗ trợ làm các thủ tục nhập cảnh, ngay sau đó cả đội di chuyển về khách sạn.

Tại Dushanber, đội tuyển Nữ Việt Nam được bố trí nghỉ ở tại khách sạn Taj Palace, cách sân thi đấu và sân bay 15 phút di chuyển bằng xe buýt. Vào buổi sáng sau khi về đến khách sạn, toàn đội được Ban tổ chức tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid RT-PCR theo như quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Ban tổ chức địa phương. Do hành trình di chuyển dài nên HLV Mai Đức Chung đã cho toàn đội nghỉ ngơi trọn buổi sáng, chiều 18/9.

Trước ngày đội di chuyển sang Tajikistan, AFC đã gởi thông báo đến các đội tham dự giải liên quan đến việc đội tuyển nữ Afghanistan xin rút lui không tham dự. Chính vì thế bảng đấu của đội tuyển Việt Nam chỉ còn thêm đội chủ nhà Tajikistan và Maldives. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Maldives vào ngày 23/9 và Tajikistan ngày 26/9.

Tại giải đấu này, các trận đấu đều diễn ra trên sân cỏ nhân tạo có tên Republican. Chính vì thế mà giai đoạn tập huấn trong nước, khoảng nửa tháng trước khi lên đường sang Tajikistan, đội tuyển nữ Việt Nam chuyển sang tập trên sân cỏ nhân tạo để thích nghi dần.

Theo kế hoạch, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại sân Hisor (sân nhân tạo) lúc 18g30 đến 19g50 ngày 18/9. Hai địa điểm sân thi đấu và sân tập đều cách khách sạn khoảng 15 phút di chuyển bằng xe buýt. Mặt khác, điều kiện thời tiết tại đây khá mát, khoảng từ 18-20 độ nên được Ban huấn luyện đánh giá là rất lý tưởng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo