Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Áp dụng Kỹ thuật thuyên tắc mạch máu chọn lọc điều trị cho bệnh nhân bị chấn thương thận độ 4

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân L. (ảnh: Nam Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM ngày 21/1 cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân T.N.L., 27 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai, bị  chấn thương thận độ 4.

Người nhà anh L. cho biết, trong một lần chở hàng, do trời quá tối, anh bị ngã đập hông lưng phải xuống đất khiến anh đau quằn quại và bất tỉnh trong giây lát. Anh L. được chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai và được chụp CT – Scan cắt lớp sọ não và bụng. Sau đó, bệnh viện này đã lập tức liên lạc và chuyển người bệnh đến Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM để được điều trị.

Sau 48 giờ điều trị nội khoa bảo tồn, anh L. vẫn đi tiểu ra máu đỏ từng đợt. Sau khi xác định vị trí tổn thương thận vẫn đang chảy máu, bác sĩ đã thực hiện thuyên tắc mạch máu chọn lọc làm tắc nhánh mạch máu đang xuất huyết ở vết rách của thận. Khi hoàn thành thủ thuật, người bệnh hết tiểu máu, huyết động cải thiện, sức khỏe hồi phục và được xuất viện.

TS.BS Nguyễn Hoàng Đức, Trưởng khoa Tiết niệu Bệnh viện Đại học TPHCM cho biết, khi tiếp nhận người bệnh, bệnh viện xác định đây là trường hợp bệnh nặng với thận vỡ ở mức độ 4, xuất hiện nhiều đợt tiểu máu đỏ tươi. Do người bệnh còn trẻ, là lao động chính trong gia đình, nên các bác sĩ đã quyết định bằng mọi cách phải bảo tồn thận cho bệnh nhân.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo