Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ánh Viên lập cú đúp HCV bơi lội, Hoàng Nam đoạt HCV quần vợt lịch sử

Nguyễn Thị Ánh Viên lập cú đúp HCV trong ngày thi đấu 6.12. Ảnh: M.Phương

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/12, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm 7 huy chương vàng (HCV) tại SEA Games 30, ở các môn bơi lội, xe đạp, quần vợt, đấu kiếm, Judo và canoeing.

Trong ngày thi đấu thứ 6 của Đại hội, nổi bật nhất là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên với cú đúp HCV. Nội dung 200m ngửa nữ, Ánh Viên giành chiếc HCV với thành tích 2 phút 15 giây 32. Trước đó, nội dung 200m tự do nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên đã dễ dàng về nhất ở đợt bơi chung kết với thời gian 2 phút 0 giây 75. Thành tích này kém kỉ lục 1 phút 59 giây 24 do chính cô lập nên ở SEA Games 29 năm 2017. Với chiến tích này, Ánh Viên đã có cho riêng mình 3 HCV và 1 HCB tại giải. Ngoài sự thành công của Ánh Viên, bơi lội Việt Nam còn giành thêm 2 HCĐ nội dung 100m bướm nam của Lê Nguyễn Paul và 4x100m tiếp sức tự do của đội tuyển bơi lội nam.

Ở môn quần vợt, tay vợt Lý Hoàng Nam đã đoạt HCV đơn nam sau khi đánh bại đàn anh Daniel Nguyễn 2-0 (6-2, 6-4) ở trận chung kết nội bộ. Việc cả 2 tay vợt Việt Nam cùng giành quyền vào chung kết, cầm chắc HCV và HCB được xem cột mốc lịch sử của quần vợt Việt Nam ở SEA Games, bởi từ khi trở lại với đấu trường này, chưa bao giờ có một tay vợt nam Việt Nam vào đến trận chung kết.

Trong khi đó, ở chung kết đơn nữ, tay vợt Savanna Lý Nguyễn đã thất bại chung cuộc 0-2 (0-6, 5-7) trước đối thủ người Indonesia, Aldila Sutjiadi, trong thế trận khá chênh lệch, đành nhìn đối thủ đăng quang và chấp nhận tấm HCB.

Tay đua Nguyễn Thị Thật (giữa) đoạt HCV nội dung xuất phát đồng hàng tính giờ cá nhân nữ ở môn xe đạp. Ảnh-M.Phương Tay đua Nguyễn Thị Thật (giữa) đoạt HCV nội dung xuất phát đồng hàng tính giờ cá nhân nữ ở môn xe đạp. Ảnh-M.Phương

Môn xe đạp, tay đua Nguyễn Thị Thật xuất sắc vượt qua hai VĐV Philippines và Indonesia để giành HCV nội dung xuất phát đồng hàng tính giờ cá nhân nữ với thành tích 3 giờ 23 phút 57 giây (108km). Đây là chiếc HCV đầu tiên của Nguyễn Thị Thật tại SEA Games 30. 3 tấm HCV còn lại của Việt Nam trong ngày thi đấu này được mang về do công của VĐV Trương Thị Phương giành HCV canoeing nội dung 500m đơn nữ.

Đội kiếm chém nam gồm Vũ Thành An, Nguyễn Xuân Lợi, Tô Đức Anh và Nguyễn Văn Quyết đã thắng đội Thái Lan 45-29 trong trận chung kết nội dung đồng đội.

Mô Judo, võ sĩ Lê Anh Tài đoạt HCV hạng cân dưới 90kg nam sau khi đánh bại đối thủ người Thái Lan Kittipong ở trận chung kết. 

Ngoài 7 tấm HCV, Việt Nam cũng đoạt thêm 5 HCB và 10 HCĐ.

Hiện tại, với 38 HCV, 41 HCB và 52 HCĐ, Việt Nam đang tạm xếp thứ ba toàn đoàn. Indonesia với 40 HCV đã vươn lên thứ nhì, còn chủ nhà Philippines có 71 HCV vẫn dẫn đầu, bỏ xa các đoàn còn lại trên bảng tổng sắp.

Nghị lực phi thường của VĐV Marathon Phạm Thị Hồng Lệ

VĐV Phạm Thị Hồng Lệ đã xuất sắc giành HCĐ nội dung marathon (42km) tại SEA Games 30 trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Thêm vào đó, cung đường dốc và lạ, Ban tổ chức chỉ thông tin trước 1 ngày nên Hồng Lệ không có thời gian để khảo sát, tập luyện.

Mặc dù phải thi đấu dưới thời tiết nắng gắt và nóng của Philippines nhưng với tất cả nghị lực tuyệt vời của mình cô gái nhỏ bé đến từ Bình Định đã xuất sắc cán đích thứ 3 với thời gian 3:02:52, qua đó giành tấm HCĐ cho điền kinh Việt Nam chỉ sau 2 VĐV Philippines Christine Hallasgo và Mary Joy Tabal.

Sau khi cán đích, Hồng Lệ đã phải cấp cứu bởi cô bị chuột rút toàn thân không thể cử động được. Tấm HCĐ của Hồng Lệ là rất đáng quý bởi nó được hình thành nên bởi mồ hôi, nước mắt và vì vinh quang của Tổ quốc. Ấn tượng trước sự nỗ lực của VĐV này, chương trình Strong Việt Nam của Tập đoàn T&T thưởng cho Phạm Thị Hồng Lệ số tiền 20 triệu đồng.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo