Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ấm áp tình người khu vực phong tỏa

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Tân Phú Trung nhận rau hỗ trợ từ Hội phụ nữ xã Phước Vĩnh An về trao cho các hộ trong khu phong tỏa

(Thanhuytphcm.vn) - Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có nhiều việc làm tốt, hình ảnh đẹp ý nghĩa khiến mọi người không khỏi xúc động, và tiếp thêm sức mạnh để người dân cả nước cùng chung sức, đồng lòng chống lại dịch bệnh Covid-19.

Nhiều hình ảnh đẹp trong mùa dịch

Qua báo, đài, các trang thông tin điện tử, nhiều hình ảnh xúc động trong công tác phòng, chống dịch trên khắp mọi miền đất nước, từ các bệnh tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch đến các điểm phong tỏa ở khu dân cư.

"Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung "Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung

Đó là hình ảnh những y bác sĩ đang căng mình ngày đêm chống dịch, họ đã tạm gác lại niềm vui, hạnh phúc cá nhân, hàng giờ, hàng ngày phải đối mặt với hiểm nguy để chăm sóc người nhiễm Covid-19. Cùng với đó là hình ảnh tích cực của bệnh nhân nhiễm Covid-19 đi điều trị bệnh, người đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung, là công tác phối hợp của cán bộ ngành y tế, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong thực hiện truy vết nguồn lây, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, dập dịch.

Bà con người dân tộc Chăm, Khmer nhận nhu yếu phẩm tại "Gian hàng 0 đồng" ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi Bà con người dân tộc Chăm, Khmer nhận nhu yếu phẩm tại "Gian hàng 0 đồng" ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi

Xúc động, đó là tình cảm chung khi tiếp nhận những thông tin, hình ảnh từ các "Gian hàng 0 đồng", người khó khăn đi "Siêu thị mini 0 đồng" chọn thực phẩm đủ dùng cho những ngày khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cũng là hỗ trợ gạo cho hộ gia đình khó khăn trong mùa dịch, nếu như đợt dịch trước đây chúng ta được biết đến "Cây ATM gạo" thì thì nay có "ATM lướt ống" để tránh tiếp xúc trực tiếp...

Cách làm sáng tạo, lan tỏa yêu thương

Để có giải pháp hỗ trợ tốt cho người trong khu cách ly, khu phong tỏa vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhiều tập thể, địa phương đã có cách làm sáng tạo, lan tỏa đong đầy yêu thương. 

Mô hình Tổ xung kích tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 của xã Hòa Phú Mô hình Tổ xung kích tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 của xã Hòa Phú

Tại huyện Củ Chi, xã Tân Phú Trung là địa phương có nhiều ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Công ty TNHH Hanjoo Trade nằm trong Khu công nghiệp Tân Phú Trung. Bản thân là người dân trong khu phong tỏa ấp Bến đò 2, xã Tân Phú Trung (phong tỏa từ ngày 22/6/2021), tôi cảm nhận được khó khăn chung của các hộ dân nằm trong khu vực phong tỏa với nhiều nỗi lo về dịch bệnh, công việc, tài chính. Bà con trong khu vực phong tỏa thấy được sự vất vả của cán bộ, công chức, viên chức chính quyền địa phương từ tuyên truyền phòng, chống dịch; truy vết nguồn lây, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, dập dịch cho đến hướng dẫn khai báo y tế, hỗ trợ tiêm phòng vắc xin đến việc vận động, tiếp nhận nhu yếu phẩm chuyển đến khu vực cách ly, trao quà đến các hộ.

Các đoàn hội của ấp, ngoài tích cực vận động nhu yếu phẩm, còn tranh thủ sự hỗ trợ của các đoàn, hội bạn nhận rau củ quả về lựa, chia từng phần cho "Gian hàng 0 đồng" của ấp.

 "Dịch bệnh ai cũng khó khăn, nên giúp được bà con, anh em rất mừng. Mọi người nhận nhu yếu phẩm, rau củ quả về dùng, do không đi mua được nên mọi đừng ngại." - Đó là lời động viên của một thành viên trong Ban nhân ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi với tôi trong lần nhận rau, củ, quả tại "Gian hàng 0 đồng" của ấp.

Nhu yếu phẩm, rau, củ, quả cho các hộ trong khu phong tỏa, dù nhiều, dù ít đều là những phần quà ấm ám tình người trong mùa dịch.

Được biết, đến ngày 30/6/2021, qua nhiều đợt đã có 864 trường hợp bà con khu vực phong tỏa nhận quà tại Văn phòng ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung. Trong số đó có 155 hộ đồng bào dân tộc Chăm và 7 hộ dân tộc Khmer.

Cảm động, biết ơn và ý thức đồng lòng, chung tay phòng, chống dịch là tình cảm chung của phần lớn bà con trong khu vực phong tỏa xã Tân Phú Trung nói riêng và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Củ Chi nói chung.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng với sự thống nhất cao của hệ thống chính trị của huyện Củ Chi; người dân đồng lòng, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tinh thoàn đoàn kết đã, đang và sẽ là sức mạnh được phát huy, nhất định dịch bệnh sẽ được ngăn chặn và đẩy lùi.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo