Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

54% hồ sơ dịch vụ công tại Sở Y tế TPHCM đăng ký theo đường trực tuyến

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Sở Y tế TP ngày 12/1 cho biết, trong năm 2017, có 54% hồ sơ dịch vụ công tại Sở Y tế được đăng ký trực tuyến, vượt 24% mục tiêu đề ra.

Kết thúc quý II có 30 hồ sơ đăng ký trực tuyến trong tổng số 2.266 hồ sơ đăng ký (chiếm 1,3%), đến hết quý III, có 626 hồ sơ trực tuyến trong tổng số 4.900 hồ sơ đăng ký (chiếm 13%), và đến hết quý IV đã tăng lên 3.240 hồ sơ trực tuyến trong 6.055 hồ sơ đăng ký của năm 2017 (chiếm 54%).

Để nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Sở Y tế TP đã triển khai nhiều giải pháp quan trọng, trong đó xây dựng và ban hành các quy trình dịch vụ công trực tuyến theo nguyên tắc rút ngắn thời gian giải quyết các dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Sở Y tế; công khai các quy trình, thủ tục hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Cùng với đó, Sở Y tế TP đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng người hành nghề” với các hoạt động: thành lập tổ tư vấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ và bố trí phòng hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Văn phòng Sở Y tế với đầy đủ thiết bị hỗ trợ về kỹ thuật (máy tính, máy scan, hệ thống đường truyền internet, chụp ảnh tại chỗ…).

Ngoài ra, Sở Y tế TP cũng đã phối hợp các đơn vị triển khai các dịch vụ khác nhằm hoàn thiện quy trình khép kín trong vận hành dịch vụ công trực tuyến: nhắn tin tự động kết quả xử lý hồ sơ dịch vụ công đến người nộp hồ sơ; trả kết quả qua đường bưu điện khi khách hàng có nhu cầu,…

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo