Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

5 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu, 1.214 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý

Tai nạn giảm sâu cả 3 tiêu chí trong 5 ngày nghỉ Tết.

(Thanhuytphcm.vn) - Đánh giá về tình hình trật tự, an toàn giao thông sau 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Trọng Thái cho biết, tai nạn giao thông đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ nghỉ Tết Canh Tý. Đặc biệt, tai nạn thương tích nói chung và tai nạn giao thông nói riêng liên quan tới nồng độ cồn đã giảm sâu so với các năm trước.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng vi phạm lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi trông giữ phương tiện; xe ô tô cá nhân dừng đỗ 2 chiều đường sai quy định tại các điểm vui chơi, các địa điểm tâm linh, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM. Tình trạng người điều khiển xe mô tô, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, uống rượu, bia điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ trên các tuyến đường tỉnh lộ, liên huyện, liên xã vẫn xảy ra, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Trong dịp Tết, lực lượng chức năng các địa phương, đặc biệt là Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông vận tải tiếp tục thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm tra các xe ô tô chở khách trong việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, lập danh sách và khai báo y tế đối với hành khách, giãn cách chỗ ngồi. Các bộ, ngành và địa phương tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống Covid-19 trong giao thông vận tải dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Số liệu tổng hợp từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho thấy, 5 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (từ ngày 10/2 đến ngày 14/2, tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 123 vụ tai nạn giao thông, làm chết 75 người, bị thương 74 người. So với 5 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 giảm 21 vụ, giảm 27 người chết (26,4%) và giảm 34 người bị thương (31,4%).

Lực lượng Cảnh sát giao thông các đơn vị, địa phương đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 11.877 trường hợp vi phạm; phạt tiền gần 13,5 tỷ đồng; tạm giữ 3.193 phương tiện giao thông, trong đó có 77 xe ô tô, 3.116 xe mô tô; tước 1.416 giấy phép lái xe các loại. Đã có 1.214 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 4 trường hợp dương tính với ma túy bị xử lý.

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo