Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

31 thí sinh vào chung kết cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang 2020

Nghệ sĩ Lê Thanh Thảo (bìa phải) dự thi với vai Thượng Dương hoàng hậu trong trích đoạn “Câu thơ yên ngựa”

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Ban Tổ chức cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang 2020 cho biết, sau vòng sơ tuyển với sự tham gia của 45 thí sinh tại 3 cụm thi TPHCM, Hà Nội và Cần Thơ, Hội đồng nghệ thuật đã chọn được 31 thí sinh đủ tiêu chuẩn vào vòng chung kết.

Năm nay, với sự mở rộng đối tượng và thể lệ thi, các tiết mục dự thi được lựa chọn cũng đa dạng hơn khi đã có những thí sinh mạnh dạn dự thi vai kép độc, kép hài, đào mụ, đào độc thay vì chỉ tập trung trong các vai kép mùi, đào thương của tuyến nhân vật chính như trước đây. Đây là nét mới giúp các diễn viên, nhất là nghệ sĩ dàn bao chuyên trị các vai thứ, có dịp thể hiện và khẳng định tài năng, có cơ hội được tôn vinh sau những nỗ lực gắn bó với nghề.

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang vẫn dẫn đầu với 10 thí sinh vào vòng chung kết. Tiếp theo là các đơn vị: Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Cao Văn Lầu (Bạc Liêu), Nhà hát Tây Đô (Cần Thơ), Đoàn Cải lương Hương Tràm (Cà Mau), Đoàn Cải lương Nhân dân Kiên Giang...

Các thí sinh sẽ dự thi vòng chung kết trong các đêm 26, 27, 28, và 29/10 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (136 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TPHCM).

Gala tổng kết và trao giải với sự hội tụ của nhiều thế hệ đạt giải thưởng Trần Hữu Trang qua các thời kỳ dự kiến diễn ra vào tối 3/11.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo