Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

18 nghệ sĩ Ý biểu diễn tại TPHCM

18 nghệ sĩ Ý sẽ tham gia biểu diễn tại chương trình “Đêm nhạc Ý” của HBSO. (Ảnh: BTC)

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Nhà hát Giao thưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) cho biết, 18 nghệ sĩ opera và giao hưởng của Ý sẽ biểu diễn cùng HBSO trong chương trình “Đêm nhạc Ý” vào tối 23/9 tại Nhà hát TPHCM (Quận 1).

Ý vẫn luôn là một trong những trung tâm âm nhạc cổ điển của toàn châu Âu. Chương trình giới thiệu đến khán giả yêu nhạc hàn lâm TPHCM những tác phẩm nổi bật của những nhà soạn nhạc hàng đầu của nước Ý là Verdi, Rossini, Puccini… Do nổi tiếng nhất với thể loại nhạc kịch, “Đêm nhạc Ý” mang đến 13 trích đoạn nhạc kịch trong tổng số 16 tiết mục biểu diễn.

Có thể kể đến phần mở màn của vở nhạc kịch Semiramide của Rossini; aria “Merce dilette amiche” từ vở nhạc kịch The Sicilian Vespers, ba aria nổi tiếng trong vở nhạc kịch Rigoletto là “Caro nome”, “La Donna e mobile” và “Parla, siam soli”, đều của Verdi; aria từ vở nhạc kịch Elisir d'amore của Donizetti; song ca “O soave fanciulla” trong vở nhạc kịch Cô gái Bohemian của Puccini; trích đoạn từ vở nhạc kịch vô cùng nổi tiếng của Rossini là William Tell… Cùng với đó là các tiết mục của dàn nhạc với các sáng tác của Puccini, Paganini và Bottesini.

Đêm diễn này có sự tham gia của 18 nghệ sĩ khách mời đến từ Ý cùng hợp tác với các nghệ sĩ của HBSO, trong đó, nhạc trưởng Paolo Olmi chỉ huy đêm diễn. Tham gia dàn dựng chương trình còn có huấn luyện viên thanh nhạc đến từ Ý Vernocchi Vilma và nhạc trưởng Trần Nhật Minh dàn dựng hợp xướng.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo